เดินทางจาก โตเกียว กลับ สนามบินนาริตะ

กลับมาอีกครั้งกับ ภาค 2 ของวิธีการเดินทางไปกลับ สนามบินนาริตะ-โตเกียว ครับ

ขอบคุณนะครับสำหรับแฟนๆที่รอคอยภาคต่ออย่างใจจดใจจ่อ (แอดมินมีกำลังใจขึ้นเยอะ อิอิ)
เอาละไม่รอช้า เราไปดูว่ากลับจากโตเกียวไปนาริตะยังไงกันต่อเลยย

m_105109

คราวที่แล้วเราเน้นเป็นวิธีการเดินทางจากนาริตะเข้าไปโตเกียว ใครยังไม่ได้อ่านตามไปดูกันได้

คราวนี้เป็นวิธีการกลับไปสนามบินกันบ้าง อันนั้นก็สำคัญมากๆไม่แพ้กัน เพราะถ้าเช็คข้อมูลผิดพลาดแล้วละก็ หึหึหึ!! มีหวังกลับบ้านไม่ทัน ต้องเป็นต่างด้าวอยู่ที่นี้แน่ 5555 เอาละ ไม่เสียเวลา ไปดูข้อมูลกันเลยยยย!!

จากโตเกียว กลับไป สนามนาริตะ เวลา 6 am- 6 pm (เช้าถึงเย็น)

ช่วงเวลานี้ไม่มีปัญหาครับผม เพื่อนๆสามารถเลือกใช้บริการได้ปกติแล้วแต่ความสะดวกเลย ทั้ง รถบัส รถไฟ JR หรือ สายด่วนพิเศษได้หมดเลยครับ รายละเอียดจะใกล้เคียงภาค1 เลยครับ แบ่งเป็น 3 แบบ

จากโตเกียว กลับไป สนามนาริตะ หลัง 6 pm (กลางคืน)

Night Departure

ช่วงนี้ยังพอไหวอยู่ครับ เพราะว่ายังมีรอบรถบัสและรถไฟวิ่งปกติอยู่ครับ แต่ก็ต้องระวังบางสายที่จะหยุดวิ่งเร็วกว่าอันอื่นยังไงก็เช็คตารางเวลากันให้ดีด้วยนะครับ ด้วยความปรารถนาดี

Bus

• Access Narita (JR Bus) รถรอบสุดท้ายจากสถานี Tokyo ออกเวลา 6.10 pm
  • Limousine Bus รถรอบสุดท้ายจากสถานี Shinjuku (West Exit) ออกเวลา 6 pm หรือถ้าเพื่อนๆพักอยู่ที่โรงแรมที่บริการรับส่งของบริษัทนี้ก็จะมีรถรอรับที่หน้าโรงแรมเลยครับ
  • Tokyo Shuttle Bus (Keisei Bus) รถรอบสุดท้ายจากสถานี Tokyo ออกเวลา 9 pm

Train

• Keisei Skyliner  รถไฟรอบสุดท้ายจากสถานี Ueno  ออกเวลา 6.20 pm
  • Keisei Line รถไฟรอบสุดท้ายจากสถานี Tokyo station ออกเวลา 8.03 pm จากนั้นเพื่อนๆต้องเปลี่ยนสายที่สถานี Ueno หรือ Nippori สำหรับรถไฟสาย Keisei อื่นๆอีก 2 สายไปถึงสนามบินนาริตะ Terminal 1 คือ
  1.         Access Express  รอบสุดท้ายจากสถานี Ueno ออกเวลา 9.40 pm
  2.         Main Line รอบสุดท้ายออกเวลาเวลา 11 pm
  • Narita Express (N’EX) ขวัญใจคนใช้ JR Pass เพื่อนๆสามารถเช็คตารางออกรถสามารถเลือกหลายสถานีเลย ที่เว็บไซต์เชิญครับ

title
Narita Express @Jreast

จากโตเกียว กลับไป สนามนาริตะ หลัง 0 am (ดึก)

Midnight Departure

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องเดินทางกลับช่วงกลางคืน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องรถไฟหมดนะครับ เพราะว่ายังมีอีกวิธีที่คอยให้บริการเพื่อนๆได้นั้นก็คือ….

Bus

1.) Access Narita (JR Bus)

รถบัสวิ่งตรงจากสถานีรถไฟ Tokyo หรือ Ginza  สู่สนามบินนาริตะครับ ข้อดีคือ ไม่ต้องจองตั๋วล่วงหน้า ราคาประหยัด ถ้าเป็นช่วงกลางคืนจะมีรถอออกแค่ 1 รอบเท่านั้นครับ รายละเอียดมีเป็นภาษาอังกฤษ ดูได้ที่เว็บไซต์นี้เลย

***ที่ต้องระวัง นั้นคือ รถจะมีแยกชาย-หญิงด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น เหมาะสำหรับคนที่เดินทางมาคนเดียว หรือกลุ่มเพื่อนเพศเดียวกัน ไม่ใช่กลุ่มใหญ่ๆครับ

• บัสผู้หญิงและเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี รถออกเวลา 1.10 am (จากสถานีรถไฟ Tokyo)
  • บัสผู้ชาย รถออกเวลา 1.20 am (จากสถานีรถไฟ Tokyo)

2.) Tokyo Shuttle (Keisei Bus)

อันนี้เป็นรถบัส ไม่มีแบ่งหญิงชาย ละก็มีจำนวนรอบเพิ่มขึ้นด้วย นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ โดยตารางเวลาคือ

(จากสถานี Tokyo) 1.30 am / 1.50 am / 2.10 am  โดยแต่ละรอบใช้เวลา ประมาณ 65~ 75 นาที พาเพื่อนๆไป Terminal 1 สนามบินนาริตะครับ รายละเอียดมีเป็นภาษาอังกฤษเช่นกัน ดูได้ที่เว็บไซต์เลยครับ

3.) Limousine Bus

ต่างกับบทความที่แล้ว Limousine Bus ที่มีบริการรับส่งจากโรงแรมไปสนามบิน จะมีบริการถึงแค่ 5.30 pm (จากโรงแรมย่านสถานี Shinjuku ) เท่านั้น หากเพื่อนๆต้องการใช้บริการช่วงกลางคืนก็จะมีให้บริการเช่นกัน สนนราคา 3000 เยน

• รถออก 1 รอบ ที่ Ikebukuro Station West exit (Midnight Journey) เวลา 1.00 am ถึงสนามบินนาริตะ Terminal 3 แต่ต้องซื้อตั๋วที่ สถานี Shinjuku นะครับ ถึงสนามบินเวลา 3.00 am Click >>>

• รถออก 1 รอบ ที่ Shinjuku Station West Exit (Midnight Journey) เวลา 1.30 am ถึงสนามบินนาริตะ Terminal 3 ซื้อตั๋วได้ที่สถานีเลย และจะถึงสนามบินเวลา 3.00 am  Click >>>

****ข้อควรระวัง ที่สถานี Shinjuku (West Exit) จะมีบริการรถบัสกลางคืนอีกสายด้วย แต่รถบัสนี้จะไม่ได้ส่งถึงสนามบินนะครับ อาจจะไปส่งเพื่อนที่สถานีแถวสนามบินแทน (จังหวัด Chiba) ยังไงเช็คให้ดีกันก่อนนะครับ Click >>>

จากโตเกียว กลับไป สนามนาริตะ ตั้งแต่ 4 am (เช้ามืด)

Early Morning Departure

สำหรับเพื่อนๆที่จองตั๋วเครื่องบินกลับไทยช่วง 8-9 โมงเช้า นับว่าเป็นอะไรที่เหนื่อยมากจริงๆ เพราะเพื่อนๆต้องเดินทางไปถึงสนามบินก่อนเวลาบินอย่างน้อย 2 ชม. เพื่อเช็คกระเป๋าและตรวจตั๋ว ดังนั้นจะต้องออกเดินทางแต่เช้า ถ้าเลือกได้อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆเลือกจองตั๋วกลับช่วงเวลาอื่นจะดีกว่า เพราะเดินทางได้สะดวก หรือยังจะพอมีเวลาซื้อของฝากบ้างอะไรบ้าง 555 หรือไม่อย่างนั้นเพื่อนๆต้องเดินทางมาพักใกล้ๆสนามบินหรือนอนสนามบินก่อน 1 คือ ซึ่งเสียโอกาสเที่ยวนะจะบอกให้  แต่ถ้าจองตั๋วไปแล้ว ลองมาดูกันว่ามีทางไหนบ้าง

Bus

• Access Narita (JR Bus) จะเริ่มออกรถรอบแรก จากสถานี Tokyo เวลา 4.10 am
  • Tokyo Shuttle (Keisei Bus) ออกจากสถานี Tokyo เช่นกัน เวลา 4.15 am และจะมีรถออกทุกๆ 15-20 นาที
  • Limousine Bus ออกจากสถานี Shinjuku เวลา  5.45 am ครับผม

Train

ส่วนนี้คือต้องรอรถไฟให้บริการตอนเช้าตามปกตินะครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆต้องรีบไปให้ถึงสนามบินแนะนำว่านั่งรถบัสกลางคืนไปจะดีกว่า

• Keisei Main Line ออกจากสถานี Ueno เวลา 5.03 am (รถไฟสายนี้จะจอดทุกสถานีเลยครับ เพราะเป็นสายธรรมดา ไม่เหมาะในการเดินทางช่วงเร่งรีบครับ
  • JR Sobu Line (Rapid Service) ออกจากสถานี Tokyo เวลา 5.04 am
  • Keisei Skyliner ออกจากสถานี Ueno เวลา 5.58 am ใช้เวลาไปสนามบินน้อยที่สุดครับ  (41 นาที)
  • Narita Express (N’EX) ออกจากสถานี Tokyo เวลา 6.18 am สายนี้ใช้ JR Pass ได้ครับ (1 ชม.)

Keisei Skyliner เพื่อนรู้ใจ ไปกลับนาริตะ

สรุป!!!

สำหรับคนที่มีสัมภาระไม่เยอะ งบน้อย แนะนำเป็น Tokyo Shuttle Bus เลยครับ เพราะถ้าเพื่อนๆมาไม่ทันเวลา ก็ยังจะมีรถรอบต่อไปอยู่ ถ้ามีโรงแรมที่พักมี Limousine bus รับส่งถึงก็สบายเลย คนที่มี JR Pass ก็แนะนำเป็น Narita Express (N’EX) ครับ ส่วนคนที่รีบจริงๆ ก็ต้องจัด Keisei Skyliner เลยครับ พระเอกของงานถูกสร้างมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลย

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ หวังว่าข้อมูลที่เตรียมมาในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ คิดไปคิดมา รู้สึกว่าข้อมูลภาค 2 นี้สำคัญมากๆ ถึงมากๆๆๆที่สุด เพราะเพื่อนๆจะกลับบ้านทันไม่ทันนี้ต้องเข็คตารางเวลากันให้ดีๆเลยนะครับ อย่าเที่ยวเพลินจนลืมกลับบ้านละครับ 5555

วันนี้ฝากไว้เท่านี้ก่อน ไว้คราวนี้จะเตรียมข้อมูลใหม่ๆมาฝากเพื่อนๆอีกนะครับ อย่าลืมติดตามกันละ!!!

อ่านบล๊อกก่อนหน้าได้ที่นี้ เดินทางจาก สนามบินนาริตะ เข้า โตเกียว