สวัสดีครับทุกคน!!

ก่อนหน้านี้ผมเคยแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางไปกลับสนามบินนาริตะกันไปบ้าง มีใครลองเอาไปใช้กันบ้างรึยังเอ่ย? หวังว่าจะช่วยเหลือเพื่อนๆได้นะครับ ในบล๊อกนั้นผมได้พูดถึงรถไฟด่วนสายหนึ่งอยู่หลายครั้งเลย ใช่แล้วครับ! เพื่อนๆน่าจะคุ้นชื่อกันดีนั้นก็คือ… Keisei Skyliner นั้นเอง!!

หลายคน (ผมว่าทุกคนเลยละ 5555) มาญี่ปุ่นครั้งแรกต้องงงกันแน่ๆเมื่อมาเห็นสายรถไฟในญี่ปุ่น (มีแค่ 3-4 สายแบบบ้านเราซะที่ไหน ขนาดรถไฟจากสนามบินเข้าเมืองยังมีเยอะกว่าสายรถไฟฟ้าในบ้านเราอีก 555) แน่นอนครับ เพื่อนๆสามารถเลือกวิธีการเดินทางตามกำลังทรัพย์ เวลา และแพลนของเพื่อนๆได้เลย

ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมตามไปอ่านกันได้ที่

ไปกลับ สนามบินนาริตะ-โตเกียว ภาค1!

ไปกลับ สนามบินนาริตะ-โตเกียว ภาค2!

Narita Airport อาคารขาออก

skyliner451

Narita Airport อาคารเข้า ประตูทางออก A

สำหรับเพื่อนๆที่มี JR PASS การเดินทางจากสนามบินนาริตะเป็นอะไรที่สะดวกมาก เพื่อนๆสามารถนั่งรถไฟสาย JR ธรรมดามาได้ (อันนี้จะใช้เวลานาน) หรือ ถ้าสะดวกหน่อยก็ Narita Express (N’EX) เลยครับ 1 ชม. ถึงใจกลางโตเกียวเลย

เสริมนิดนึงสำหรับคนที่คิดจะซื้อ JR pass นะครับ จริงๆแล้วอยากให้ทุกคนลองดูจากแพลนของตัวเองว่าจะเที่ยวหลายจังหวัดมากน้อยแค่ไหน เช่น ซื้อแบบ 7 วัน ถ้ามีแพลนจะไปเที่ยวโตเกียว โอซาก้า จากนั้นเดินทางกลับมาโตเกียวเพื่อบินกลับจากนาริตะ แบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ แต่ถ้ามีแพลนจะบินกลับจากโอซาก้าเลย ไม่แนะนำให้ซื้อเพราะว่า เราได้นั่งรถไฟชินคันเซนแค่รอบเดียวซึ่งไม่ค่อยคุ้ม และในตัวเมืองต่างๆก็จะมีพาสประจำเมืองที่ถูกและประหยัดกว่าครับ

Japan rail pass

JR PASS

ถ้าเพื่อนๆแพลนจะไปเที่ยว Kamakura, Nikko, Hakone หรือรอบๆโตเกียวแบบนี้ ผมมีพาสแนะนำนั้นคือ JR Tokyo Wide PASS ซึ่งเป็นของ JR เช่นเดียวกัน แต่จะมีราคาถูกกว่าซื้อแบบทั้งประเทศ 7 วัน และมีพื้นที่การเดินทางครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวที่บอกไป ดังนั้นลองศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับพาสกันนิดนึง อาจจะช่วยเพื่อนๆประหยัดไปได้หลายตังเลยนะจะบอกให้ สนใจคลิ๊กเลย Click>>>

JR Tokyo Wide PASS

สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่จองที่พักแถบ Tokyo, Shibuya และ Shinjuku ขอแนะนำนี้เลย Narita Express เป็นรถไฟด่วนจากสนามบินวิ่งตรงไปสู่สถานีใหญ่ๆในโตเกียว ใช้เวลา 1 ขั่วโมงนิดๆเท่านั้นและยังสามารถใช้ JR Pass ได้ด้วยอีกด้วย

แต่ถ้าพักอยู่ใกล้สถานี Ueno, Asakusa และ Ginza หรือต้องรีบเดินทางไปกลับสนามบินแบบเร่งรีบสุดๆ เรามีตัวช่วยให้นั้นก็คือ Keisei Skyliner นั้นเอง ซึ่งรถไฟสายนี้จะเป็นรถไฟด่วนแบบพิเศษสุดๆ จะพาเพื่อนๆเดินทางจากสถานี Ueno ไปยังนาริตะใช้เวลาเพียงแค่ 41 นาทีเท่านั้น แถมยังสะดวกสบายเกือบเท่าชินคันเซนและมีรถออกบ่อยด้วยนะเออ เจ๋งขนาดนี้ เราไปทำความรู้จักรถไฟสายนี้กัน!!

Natita Airport

Keisei Skyliner

• รถไฟสายด่วนพิเศษ วิ่งไปกลับสนามบินนาริตะ จากสถานี Nippori (36 นาที) และ Ueno (41นาที)
  • วิ่งด้วยความเร็ว 160 km/hr ซึ่งเป็นรถไฟที่วิ่งเร็วที่สุดที่ใช้รางร่วมกับรถไฟสายอื่นนั้นคือสาย Keisei-Narita, สาย Main Line และ Access Express Line ซึ่งใช้เวลาเยอะกว่า (ชินคันเซนใช้รางแยกตังหาก)
  • เริ่มวิ่งที่ สถานี Ueno ผ่าน สถานี Nippori และตรงไปสนามบินนาริตะ (ใช้เวลา 41 นาที, 36 นาทีตามลำดับ)

1001

เส้นทางรถไฟ Keisei Skyliner (สีน้ำเงิน) (source: http://www.keisei.co.jp)

แล้วมันพิเศษยังไง?

• ที่นั่งแบบจองและเลือกที่นั่งได้

ไม่ต้องกังวลเรื่องการแย่งที่นั่ง เพราะตั๋วทุกใบที่ซื้อเพื่อนๆจะได้เป็นตั๋วที่นั่งแบบจอง พื้นที่กว้างขวาง ที่นั่งสบายมีบริเวณที่เก็บกระเป๋าเดินทาง และมีที่ชาร์ตไฟตรงบริเวณที่นั่งอีกด้วย

ที่นั่งกว้างขวาง เบาะนุ่ม นั่งสบายยยยย!

เลือกที่นั่งแล้วแต่ชอบได้เลย

ห้องโดยสารกว้างขวาง สะอาด น่านั่งมวากก!

• ฟรี Wi-Fi ในรถโดยสาย สำหรับนักท่องเที่ยว

เพื่อนๆจะได้ ID และ Password สำหรับเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตในรถไฟ นานถึง 6 ชม. อยากนั่งนานขนาดนั้นก็ได้ 555 และมีที่ชาร์ตไฟให้เพื่อนๆที่บริเวณใต้ที่นั่ง เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องแบ็ตหมดไปเลย

skyliner331

Wi-Fi ID และ Password จะได้รับพร้อมตั๋วนะครับ

ที่ชาร์ตไฟใต้ที่นั่ง
skyliner101

ที่วางกระเป๋า
skyliner131

ห้องน้ำในรถไฟกว้างมากก

อยากได้อะทำไง?

ผู้ใหญ่

• ตั๋วเที่ยวเดียว 2,470 เยน
  • ตั๋วไปกลับ 4,940 เยน

เด็ก (อายุไม่เกิน 12 ปี) ครึ่งราคา แต่ช้าก่อน! สำหรับนักท่องเที่ยวจะได้รับข้อเสนอราคาพิเศษ พร้อมกับ คอมโบตั๋วรถไฟใต้ดินแบบไม่อั้น (Metro Subway & Toei Subway) เข้าเมืองมาแล้วก็เที่ยวกันให้เต็มที่ไปเลยยยย!!

1002

* อยากรู้จักกับรถไฟใต้ดิน Metro Subway & Toei Subway กดเลย Click>>>

Keisei Skyliner แบบเที่ยวเดียว พร้อม Metro Subway & Toei Subway แบบ

• 1 วัน 2,800 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 670 เยน)
  • 2 วัน 3,200 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,270 เยน)
  • 3 วัน 3,500 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,970 เยน)

Keisei Skyliner แบบไปกลับ พร้อม Metro Subway & Toei Subway แบบ

• 1 วัน 4,700 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,240 เยน)
  • 2 วัน 5,100 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,840 เยน)
  • 3 วัน 5,400 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 2,540 เยน)

*** ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากซื้อตั๋วรถไฟ Metro& Toei แยกตังหาก สามารถติดต่อมาได้ที่ Tokyo Tourist Information Center ทุกสาขาในโตเกียว หรือที่  tic-tokyo@his-world.com นะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม Click>>>

สำหรับพาสนี้ผมเป็นพาสที่ผมแนะนำอย่างยิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆมีแพลนจะเดินทางมาเที่ยวในโตเกียวเป็นหลัก เพราะเพื่อนๆสามารถเดินทาง 9 สายรถไฟใต้ดิน ซึ่งครอบคลุมทุกสายในโตเกียว อีกทั้งสถานียังตั้งอยู่ใกล้สถานที่เที่ยวต่างๆมากกว่า รถไฟ JR ด้วยนะครับ ไม่ใช้ไม่ได้ละ!!

Tokyo Metro & Toei Subway Map

1004

จุดขายตั๋ว : สามารถซื้อได้จาก HIS Offices ที่เมืองไทยก่อนเดินทาง จะได้ราคาแพ๊กเกจพิเศษครับ

สำหรับคนที่เดินทางมาแล้ว สามารถซื้อตั๋วเดินทางจากนาริตะได้ที่สนามบินเลยครับ แต่จะเป็นราคาปกตินะคับ ตั้งแต่ 07.00 ~ 22.30 น.

• Narita Airport Terminal 1 Station, B1F
  • Narita Airport Terminal 2 Station, B1F

1003

จุดขายตั๋ว Narita Airport

สำหรับขากลับไปนาริตะสามารถซื้อได้ที่ สถานี Keisei Ueno ซึ่งเป็นสถานีที่ตั้งอยู่นอกสถานี Ueno (JR) ใช้เวลาเดินไม่เกิน 5 นาทีครับเดินตามป้ายไม่ยากครับ

และอีกที่คือ สถานี Nippori (JR) อันนั้นตัวอาคารจะเชื่อมกันภายในสถานีเลย ไม่ต้องออกจากสถานีนะครับ

สถานี Keisei Ueno (Source: Wikipedia)

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับวิธีการเดินทางไปกลับสนามบินนาริตะ นับว่าเป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดมากนะครับ เหมาะสำหรับคนที่เดินทางคนเดียวและเป็นกลุ่มเลย จากนี้จะเป็นช่วงเทศกาลดอกซากุระกันแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีแพลนเดินทางมาญี่ปุ่นลองใช้บริการรถไฟสายนี้ดูนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

สำหรับบล๊อกต่อไปจะเป็นข้อมูลวิธีการซื้อตั๋ว Keisei Skyliner ทั้งไปและกลับ สถานี Ueno แบบละเอียดยิบ ไม่ต้องกลัวหลงกันเลยทีเดียว Click>>>

เช่นเคย ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่น คุยกันได้ที่ tic-tokyo@his-world หรือแวะมาหากันได้ที่ Tourist Information Centers ในโตเกียวนะครับ วันนี้ลาไปก่อน เจอกันบล๊อกหน้าเน้อ !!

TIC banner blog1

copryrighttic_blog

7 thoughts on “Keisei Skyliner เพื่อนรู้ใจไปกลับนาริตะ

1. Keisei Skyliner แบบเที่ยวเดียว พร้อม Metro Subway & Toei Subway แบบ

2 วัน 3,200 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,270 เยน)
    3 วัน 3,500 เยน (ถูกกว่าซื้อแยก 1,970 เยน)

สอบถามครับถ้า Keisei Skyliner แบบเที่ยวเดียวแบบ 3 วัน โดยถ้านั่งKeisei Skyliner จาก Ueno กลับ Airport ใช้เฉพาะขากลับได้มั้ยครับ หรือต้องใช้แต่ขาไป คือออกจากสยามบิน พอดีขาออกจะนั่งเป็น N’Ex ครับ เพราะซื้อ JR Tokyo Wide Pass ครับ