ปราสาทนกกระสาขาว แห่งเมืองฮิเมจิ (Himeji Castle)

วันนี้ขอแนะนำพาไปสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์กันบ้างค่ะ จังหวัดเฮียวโงะ… พูดขึ้นมาอาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึงโกเบ หลายคนคงจะรู้ทันทีว่า “เนื้อวัวโกเบ” คือใครไม่รู้แต่เรารู้เรื่องกินหนักมาก 555

เข้าเรื่องดีกว่า… ที่พูดถึงโกเบเพราะว่า โกเบตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโงะค่ะ และฮิเมจิก็ตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโงะเช่นกัน  ปราสาทฮิเมจิที่ว่านี้เพิ่งเปิดให้บริการมาเมื่อประมาณปีที่แล้วหลังจากปิดซ่อมมาช่วงนึงค่ะ ตอนนี้ตัวปราสาทหลักเปิดให้เข้าชมได้ทุกซอกทุกมุมเลย แต่ยังมีส่วนอื่นๆนอกเหนือจากปราสาทที่ยังมีการปิดซ่อมบำรุงอยู่ค่ะ

“การเดินทาง”

ถ้าใครมาท่องเที่ยวแถบคันไซ สามารถมาที่ฮิเมจิได้สะดวกมากค่ะ ถ้าใครถือ japan rail pass อยู่ สามารถขึ้นชินคันเซนสถานีชินโกเบ (Shin-Kobe)ไปลงทีสถานีฮิเมจิ (Himeji station) ได้เลย หรือถ้าไม่นั่งชินคันเซ็น ก็จะมีพวกรถไฟด่วน ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที จากสถานีรถไฟโกเบ (Kobe) ก็ถึงสถานีฮิเมจิได้เหมือนกันค่ะ

IMG_2843
ออกมาก็เจอเลย

ออกมาตามป้าย เราก็จะเจอวิวแบบนี้เลยค่ะ ที่เห็นปลายสุดทางนั้นเป็นปราสาทฮิเมจิ นั่นเองงงงงง

ทางขวามือจะเป็นห้าง แล้วก็ซอยที่มีร้านของกินมากมายเลย ถ้าเดินไปตรงๆจะร้อนมาก เราเลยหลบไปเดินในซอยของกินแทนค่ะ 555 เดินไป กินไประหว่างทาง วิวปราสาทไม่ดูก็ได้ไม่ถือ >///<

ไปถึงแถวหน้าปราสาท ก่อนทางข้ามไป ทางซ้ายมือจะมีศูนย์อาหารค่ะ แวะกินข้าวก่อน

IMG_8061
เพียบ!

 

กินอิ่มแล้วก็เดินทางเข้าปราสาทกันค่ะ  จริงแล้วถ้าไปฤดูอื่นคงจะได้เจอกับบรรยากาศอีกแบบนึง แต่เราไปหน้าร้อน เลยค่อนข้างจะเขียวชะอุ่ม ร้อนระอุกันซักเล็กน้อย..มั้ง

IMG_8063
ถ่ายเป็นที่ระลึกกันซักหน่อย

ของจริงๆ เต็มๆตา

IMG_2884

อยากจะแนะนำว่าถ้าจะมาแล้วอยากได้รูปสวยๆเด็ดๆ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้เจอกับวิวซากุระ สวยงามตระการตามากๆค่ะ

m_151551
©JNTO

มาถึงก็ซื้อตั๋วกันก่อนเลยราคา 1000 เยนต่อคน

IMG_2894
กำแพงระหว่างทาง

เดินไปเรื่อยตามแผนที่ จะเจอกำแพงแบบนี้ เราก็งงเลย สมัยก่อนลายเรขาคณิตแบบนี้มีใช้กันด้วยหรอ แลดูโมเดิร์นไปหน่อยรึเปล่า เลยลองอ่านข้อมูลจากใบปลิว  เค้าบอกว่าช่องพวกนี้เอาไว้สำหรับวางอาวุธชนิดต่างๆสมัยตอนรบกันค่ะ ที่เป็นรูปทรงต่างๆคือเพื่อให้เหมาะสมกับอาวุธยุทโธปกรณ์แต่ละชนิดๆไปค่ะ

 

 

เดินเข้าไปปราสาทก็ยังเจอช่องหน้าตาประหลาดๆแบบนี้เรื่อยๆค่ะ นอกจากที่นี่ หลังจากนั้นพอเราไปปราสาทที่อื่นๆอีกเราเลยเพิ่งสังเกตุเห็นว่า ไอ้ช่องแบบนี้มันมีอยู่ทุกที่เลย แต่เราไม่สังเกตุเอง

IMG_2913
ลมตีหน้า สดชื่นมากๆ

 

ในปราสาทไม่ได้ห้ามถ่ายรูปนะคะ สามารถถ่ายได้ตามปกติ แต่หอบมากค่ะ บันไดตั้งแต่เริ่มจนบนสุด ไม่เหมือนที่ปราสาทโอซาก้าเนอะ มีลิฟท์ด้วย ที่นี่เดินอย่างเดียวค่ะ ขั้นบันไดก็ค่อนข้างชัน เด็กและท่านที่เข่าไม่ดีขอให้ระวังด้วยนะคะ แต่แต่ละชั้นเค้าก็มีที่ให้นั่งพักนะคะ ลมเย็นเข้าสบายๆ ชมวิวเมืองฮิเมจิไปด้วย

 

IMG_2917
ยอดสูงสุด

 

กลับออกมาแล้ว วิวหน้าตรงอีกซักช๊อต

IMG_2929

 

นอกจากนี้สาวกทาสแมวทั้งหลายไม่ควรพลาดดดดด!!!!!!!!

นี่นอกเหนือความคาดหมายของเราอย่างทีสุดคือ ที่นี่แมวเยอะมากค่ะ ที่เห็นรูปทั้งหมดที่ผ่านมา รูปแมวมีมากกว่า เป็น 3 เท่า 55555 ปราสาทนี่แทบจะไม่เหลือความสำคัญละ

ขออวดรูปแมว เป็นการยั่วยวนทาสแมวทั้งหลายนะ

IMG_2942

IMG_2860

IMG_2854

IMG_2864

 

จบทริปไปด้วยความฟิน แบบเหมียวๆ กรี๊ดมากกกกกกกก >_<!!!!

ก่อนจะกลับจริงๆ ขอไอติมชาเขียวแก้ร้อนกันหน่อยค่ะ

IMG_8076

ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ บ้ายบายยยย~

 

ถ้ามีปัญหา ต้องการสอบถามพูดคุย เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น หรือ แม้กระทั่งตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแวะเข้ามาสอบถามพวกเราได้นะคะ

ที่ HIS ทุกสาขา ♥ ยินดีรับใช้บริการทุกท่านค่ะ ♥ ^_^

tic-banner-blog11copryrighttic_blog

Leave a comment