itempomsoui

ไอเทมอะไรที่สาวญี่ปุ่นใช้ให้ผมเป๊ะ

สาวๆไทยค๋าาาาา

คงคุ้นตาภาพสาวญี่ปุ่นกับทรงผมฟรุ้งฟริ้งที่เป๊ะอยู่ได้ทั้งวันใช่ไหมคะ

เรามาดูกันดีกว่าว่าสาวๆแดนปลาดิบเค้ามีเคล็ดลับอะไรกัน

 

img_amazon
รีวิว อะเมซอนเจแปน ละเอียดยิบ

ไอเทมที่จะมาแนะนำในวันนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้จากทาง amazon.co.jp

ค่าส่งและเวลาส่ง หรือมีคำถามอื่นๆ ติดต่อสอบถามกับทางอะเมซอนนะจ๊ะ คลิกลิงค์ Amazon Customer service

ส่วนวิธีการสั่งซื้อ เขียนรีวิวให้อย่างละเอียดแล้ว คลิกอ่านบล๊อกด้านบนได้เลย

 

เราไปดูไอเทมของเรากัน

ผมหน้าม้า

ไอเทมฮิตติดอันดับอย่าง Matomage Hair Stick Regular แว็กซ์จัดแต่งทรงผมแบบแท่งในกระปุกสีชมพูหว๊านหวาน

Matomage Hair stick

วิธีใช้

  1. สำหรับคนที่ผมหน้าม้ายังไม่เข้าที่ให้ใช้ที่หนีบผม หนีบให้ผมหน้าม้าเข้าทรงโดยจับที่หนีบผมเฉียงลงตามข้างที่แสกผมประมาณ 45 องศา บิดมือเข้าหาตัวเล็กน้อยแล้วค่อยๆดึงที่หนีบผมลง จะทำให้ผมหน้าม้าพองตัวดูมีวอลลุ่ม หรือใช้ไดร์เป่าผมม้วนจัดทรงให้เรียบร้อย
  2. จับผมหน้าม้าให้เข้าที่แล้วค่อยๆใช้ Matome Hair Stick Regular ป้ายไปตามโคนผม หรือจะถูบนนิ้วแล้วค่อยป้ายตามผมก็ได้นะคะ สำหรับสาวๆที่มีลูกผมเยอะก็สามารถใช้ป้ายเพื่อเก็บลูกผมได้ด้วยนะ

 

เซททรงผมทั่วๆไป

  • Matomage Hair Arrange Water สเปรย์แว็กซ์แบบน้ำ ทำให้การจัดแต่งทรงผมง่ายและเริ้ดสุดๆ

วิธีใช้

  1. ได์ผมให้แห้ง ยกผมขึ้นเป็นส่วนๆแล้วพ่น Matome Hair Arrange Water ให้ทั่ว
  2. ใช้นิ้วค่อยๆจัดแต่งทรงผมที่ต้องการ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วคะ

*สำหรับสาวๆคนไหนที่ถักเปีย ก็ถักเปียให้เรียบร้อยแล้วค่อยพ่น Matome Hair Arrange Water ทับอีกทีนะคะ

สเปรย์สูตรติดทนนาน (แบบ Extra hard)ไม่หวั่นแม้ฝนตกหรือลมแรง

สเปรย์จัดแต่งทรงผม ติดทนนานทั้งวันโดยให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ มีวอลลุ่ม

 

ไอเทมผมหอม

Christian Diorx: Miss Dior Hair Mist ขนาด 30 ml

 

การดูแลให้ผมมีกลิ่นหอมเสมอๆ ก็สำคัญนะคะ ตอนนี้Hair Mist ของสาวญี่ปุ่นก็หนีไม่พ้นของยี่ห้อคริสเตียน ดิออร์ละค่ะ ถ้าใครชอบก็อย่าลองซื้อไว้ใช้สำหรับวันสำคัญๆหรือออกเดทก็ดีนะคะ ราคาอาจจะสูงนิดนึงแต่มันเริ่ดมากจริงๆ นะเออ

 

ไอเทมบำรุงผม

นอกจากสาวญี่ปุ่นจะใส่ใจเรื่องเซทผมเป็นพิเศษแล้วก็ยังคอยดูแลผมให้มีสุขภาพดีเงางามกันอีกด้วย ซึ่งญี่ปุ่นเองก็มีผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมเยอะมากจนเลือกไม่ถูกเลยคะ รอบนี้เราขอแนะนำตัวเด็ดๆ 2 ตัวคือ

1.Tsubaki Oil

น้ำมันเมล็ดคามิเลียสกัด 100% ช่วยฟิ้นฟูผมเสียให้กลับมาแข็งแรงมีสุขภาพดี พร้อมทั้งปกป้องเส้นผมและให้ความชุ่มชื่นเงางาม เวลาใช้ก็ง่ายมากแค่เหยาะน้ำมันเมล็ดคามิเลียลงบนฝ่ามือ แล้วค่อยๆลูบไล้ไปตามเส้นผมก็โอเคแล้วค่ะ Ps.อย่าใส่เยอะมากนะคะไม่งั้นจะมันไป

2.Yanagi-ya Anzu oil

 

Anzu oil หรือน้ำมันแอปริคอทสกัด ช่วยบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชืน  อุดมไปด้วยกรดโอเลอิกและวิตามินหลากหลายชนิด สามารถใช้ได้ 2 แบบคือ

  • บำรุงผมเป็นประจำ
  • หมักผม โดยชโลมให้ทั่วศรีษะแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นค่อยสระผมเพื่อล้างออก

สินค้าทั้งหมดสามารถดูวิธีสั่งซื้อของผ่านทางเว็บ Amazon Japan ได้จากที่นี่ คลิกเลย

สำหรับไอเทมที่กล่าวมาทั้งหมดก็เป็นไอเทมยอดฮิตติดอันดับที่สาวญี่ปุ่นนิยมใช้กันในขณะนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไอเทมเหล่านี้จะเหมาะกับทุกสภาพเส้นผมนะคะ เพราะเส้นผมของคนเราก็มีหลายแบบแตกต่างกันไปเนอะ

 

เวลาเข้าห้องน้ำเราก็เคยเจอสาวญี่ปุ่นจัดทรงผมในระหว่างวันเพื่อความเป๊ะที่ยาวนานกันบ่อยๆ เรียกได้ว่า keep look สุดๆ แล้วต่อให้ติดทนยังไงแต่จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว ถ้าเจออากาศชื้นมากๆหรือถึงขั้นเปียกเข้าไป ผมที่อุตส่าห์เซทมาซะสวยสุดท้ายก็ไม่รอดเหมือนกันนะ 555+

 

ยังไงก็อย่าลืมลองหาซื้อมาใช้กันดูนะคะว่าเส้นผมของเราเหมาะกับตัวไหน ไม่แน่ว่าหนึ่งในไอเทมยอดฮิตของญี่ปุ่นอาจจะกลายเป็นไอเทมลูกรักตัวใหม่ไปเลยก็ได้ค่ะ

เจอกันใหม่บล๊อกหน้าค่าา

tic-banner-blog1

copryrighttic_blog

Leave a Reply

