m_159351

จัดกระเป๋ายังไงให้เหลือที่ใส่ของช๊อปปิ้ง????

นอกจากจะมาเที่ยวชมธรรมชาติ    กินอาหารปลาดิบ เนื้อย่าง กันอย่างเต็มที่แล้ว   สิ่งสำคัญในการมาญี่ปุ่นสำหรับเราๆแล้วก็ต้องเรื่อง   ช๊อปปิ้ง  ซิ!!!       แหม~~  แต่ว่าจะใช่จะเดินตัวปลิวมาซื้อของซะที่ไหน ไหนจะของฝากให้เพื่อนให้แฟน ไหนจะโดนฝากซื้อ ไหนจะเสื้อผ้าของให้ส่วนตัวอีก… โอ้ยยยยยยย มากมาย  จะทำยังไงดีเนี่ย *”#%*}+{+#~¥;>|=~_?

สาวๆอย่าได้ตกใจไป555   เพื่อรองรับมาตรการกระเป๋างอก  วันนี้เลยจะขอนำเสนอวิธีจัดกระเป๋า เพื่อให้เหลือที่ใส่ของช๊อปกันดีกว่า

m_152419
(C)JNTO

ทำให้เล็กเข้าไว้

แหงละว่า เป็นเรื่องธรรมดาเลย ขั้นแรก แชมพู สบู่ โฟมล้างหน้า จับแบ่งออกซะ มากี่วันเอาเท่าที่เราคิดว่าจะใช้  แล้วหาขวดเล็กๆมาแบ่งใส่ซะ

พอแบ่งใส่ขวดเล็กๆแล้ว ก็หาที่ใส่ให้ประหยัดที่ โดยการจัดใส่กระเป๋าเล็กๆรวมกันเอาไว้ ไอเท็มนี้ แนะนำเป็นอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับการเดินทาง ขวดก็ไม่กลิ้งไปกลิ้งมาอีกต่างหาก        แถมเวลาใช้ ก็ไม่ต้องแบะออกมาวางตรงอ่างน้ำให้มันเกะกะ    เอาแขวนไว้กับราวตากผ้า หยิบใช้ได้สะดวกมากๆอีกด้วยนะ

51qswmzv2bgl

หรืออีกวิธี สำหรับคนที่ไม่ต้องให้ยาสระผมหรือครีมบำรุงอะไรที่ต้องส่วนตัวมากๆ แบบต้องใช้ยี่ห้อนี้ๆเท่านั้น ไม่งั้นหน้าแพ้ ผมพัง     ก็แนะนำว่าที่ญี่ปุ่นตามร้านสะดวกซื้อ มันจะมีขาย เป็นเซ็ตอาบน้ำ กับเซ็ตครีม แบบพกพา ใครไม่แบกไปจากไทยให้เปลืองที่เปลืองน้ำหนัก แล้วไม่ต้องแบกกลับ ใช้หมดก็ทิ้งไว้เลย    เราก็แนะนำแบบนี้ก็สะดวกดี

เซ็ทอาบน้ำนี่ก็ มี ยาสระผม ครีมนวด สบู่ โฟมล้างหน้า ตามลำดับ

หรือจะเป็นเครื่องประทินผิวก็มี คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางค์ โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ โลชั่น  คือครบและพร้อม แบบคนที่อะไรก็ได้ง่ายๆ

ส่วนยี่ห้อ ก็มีหลากหลายมากๆ เป็นแบรนด์ดังทั่วไปเลย

จัดเสื้อผ้า

ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากกกกกกก สำหรับสาวๆ  แต่อันนี้ขอแนะนำเป็นแบบคร่าวๆจริงๆค่ะ เรื่องสไตล์การแต่งตัวเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคลจริงๆ ขอไม่ก้าวล่วงเท่าไหร่

แต่ แต่ แต่ เอาเป็นว่า ถ้าใส่แบบซิมเปิ้ลๆ ได้ก็จะเป็นการดี แบบว่า ไป 5 วัน กางเกง 2 ตัว สลับๆกันใส่เอา เน้นเปลียนเสื้อแทน เสื้อก็เอาไปหลายแบบหน่อย คนจะได้จำกางเกงไม่ได้ว่าเราใส่ซ้ำ 5555555 (พูดไป ทำบ่อย)

ถ้าทะมัดทะแมงหน่อยก็แนะนำกางเกงยีนส์ ใส่ง่าย อแดปได้กับเสื้อผ้าหลายแบบ

หรือใครมีสไตล์อะไร ก็เอาที่ตัวเองมั่นใจแหละค่ะ แต่แค่แบบว่าเลือกที่มันมิกซ์ แอนด์ แมทช์ กันได้หลายๆชุดหน่อยก็ดี แบบเสื้อตัวนี้จับคู่กับกางเกงหรือกระโปรงก็ได้  หรือกางเกงตัวนี้จะใส่แบบเท่ห์ก็ได้ แบบใสๆก็เข้ากันดี ถ้ามีเสื้อผ้าอะไรประมาณนี้อ่ะ เอาไปด้วยเลย

รองเท้าคู่เดียวเที่ยวทั่วโลก

นอกจากเสื้อผ้า นี่ก็เป็นปัญหาโลกแตกอีกอย่างหนึ่งเหมือนกันอ่ะนะ    แต่ทางเราอยากจะแนะนำว่า เลือกมาซักคู่ เอาที่คิดว่า แมทช์กับเสื้อผ้าทั้งหมดที่เลือกมา   แล้วก็ขอแนะนำเป็นรองเท้าที่เราใส่ประจำและใส่สบาย เดินเยอะๆ แล้วไม่กัด ไม่เจ็บ ไม่บีบเท้า    เพราะว่ามาเที่ยวญี่ปุ่น ไม่มีทางเดินน้อยๆกันอยู่แล้ว

เช็คของใช้จากโรงแรม

เวลาจองโรงแรม หรือโฮสเทล ให้เช็คตรงข้าวของเครื่องใช้ที่โรงแรมจะมีให้ พวก ไดร์เป่าผม หวี ผ้าเช็ดตัว ยาสระผม ชุดนอน   ของอะไรพวกนี้ ถ้าเค้าเตรียมไว้ให้ เราก็จะได้ลดสัมภาระไม่จำเป็นออกไปได้

นอกจากนี้  พวกโฮสเทลหลายๆที่ ก็จะมีให้เช่าผ้าเช็ดตัว หรือไดร์เป่าผมอะไรแบบนี้ด้วย แต่ถ้าใครค่อนข้างฟิกซ์เรื่องค่าใช้จ่าย จะพกพาไปเองก็น่าจะประหยัดกว่าหลายบาทอยู่

ไซส์มินิซิ! สำคัญ…

นอกจากเสื้อผ้า แล้ว หน้าผมก็สำคัญมากๆอีกเหมือนกัน ไอเท็มนี้สำหรับสาวๆ ชอบท่องเที่ยว เราขอแนะนำจากใจ คือเราก็มี 555  นั่นก็คือพวกอุปกรณ์ทำผมไซส์มินิทั้งหลาย จะไดร์เป่าผมมินิ ที่หนีบผมมินิ  ส่วนเราชอบแบบอันนี้คือ ได้ทั้งหนีบ ทั้งม้วนผมในอันเดียวกันเลย  ขนาดพวกไซส์พกพา ก็จะประมาณ 1 ฝ่ามือครึ่งได้

นับว่าเป็น  MUST HAVE!!!  ของสาวๆเลยหล่ะ

51ba6gaqykl

ไปด้วยกัน ยืมๆกันบ้าง

อันนี้ค่อนข้างหมิ่นเหม่ในการแนะนำ แต่ถ้าไปเที่ยวกับครอบครัว จะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เช่นๆ พวกยาสระผม ครีมนวดนี่ อย่างบ้านเราไปเป็นครอบครัว เราก็เอาไซส์ขวดปั๊มไปเลย แต่ยัดกระเป๋าพ่อ 5555  ใช้กันที 4 คน สบายๆ

แต่อย่างถ้าไปกับเพื่อนนี่ก็อาจจะเป็น คนนึงเอาที่หนีบผมไป   อีกคนเอาไดร์เป่าผมไป  ประมาณนี้ แล้วยืมๆกันใช้  แต่ก็นะ เอาแบบอย่าแตกคอกันทีหลังจะดีทีสุดอ่ะ 5555    อันนี้น่ากลัวจริงๆ เลิกทริปแล้วกลุ่มแตกไรงี้ ก็ไม่เอานะ

m_150971
© JNTO

ทีนี้ เราก็มีที่เหลือๆไว้ใส่ของช๊อปปิ้ง ได้เต็มที่แล้วหล่ะเนอะ หมดปัญหากระเป๋าเต็มตั้งแต่ออกจากไทย  ที่เหลือก็ลุยช๊อปให้แหลกกันไปข้างเลยจ้าาาาาา…~

แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะ

ถ้ามีปัญหา ต้องการสอบถามพูดคุย เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น หรือ แม้กระทั่งตอนอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแวะเข้ามาสอบถามพวกเราได้นะคะ

ที่ HIS ทุกสาขา ♥ ยินดีรับใช้บริการทุกท่านค่ะ ♥ ^_^

tic-banner-blog11copryrighttic_blog

Leave a Reply

