dscn1785

ชมธรรมชาติ ดื่มด่ำวัฒนธรรมที่คาวากุจิโกะ

สวัสดีค่า ช่วงนี้เรามาสายสวยๆ ชมธรรมชาติกันบ่อยหน่อยนะคะ

เมื่อไม่นานมานี้ในวันหยุด เราไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับจากโตเกียวไปคาวากุจิโกะในจังหวัดยามานาชิค่ะ และในบล๊อกนี้เราก็จะพาไปแนะนำ 3 สถานที่ที่เราไปมาให้รู้จักกัน ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเล้ยย

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)

ด้วยความที่เราเป็นชอบธรรมชาติ เลยทำให้เราเอนจอยกับดอกไม้ตามฤดูกาลในญี่ปุ่นมาก ถึงในตอนนี้ฤดูซากุระจะหมดไปนานแล้ว แต่ก็มีดอกไม้อีกหลายชนิดที่กำลังจะบานในฤดูที่กำลังจะมาถึงนี่เลยล่ะค่ะ

จริงๆแล้วเราพลาดดดด เราไม่ทันช่วงพีคของชิบะซากุระ แต่ก็ยังมีดอกไม้อีกหลายประเภทให้ชมพร้อมกับวิวสวยๆของภูเขาไฟฟูจิ

 

fujizakura landscape

 

คำว่าชิบะซากุระเป็นการผสมของคำว่าพื้นดินกับซากุระ แต่จริงๆแล้วนางเป็นคนละพันธุ์กับซากุระเลยนะ5555 แต่ที่ถูกตั้งชื่อแบบนี้เป็นเพราะว่ากลีบมีแฉกตรงปลายเหมือนกับซากุระ

 

DSCN1739-2.jpg

 

 

อูววว ฟูจิจิ๋วคลุมไปด้วยดอกไม้นี่ไง

DSCN1763-2

 

*** ณ วันที่อัพบล็อกนี่หมดหน้าชิบะซากุระไปแล้วนะค้า ไปตอนนี้ไม่เห็นอะไร รอปีหน้าจ้า ***

ถึงช่วงพีคของชิบะซากุระจะผ่านไปแล้ว ก็ยังมีดอกไม้อีกหลายประเภทให้ชมอยู่นะ

 

DSCN1755-2

 

 

ในหลายๆประเทศ ดอกป๊อปปี้จะเป็นสัญลักษณ์ของสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แต่ที่ญี่ปุ่นจะถือเป็นดอกไม้ของความรื่นเริง สื่อความหมายถึงความรักและความเห็นใจ

DSCN1757-2

 

 

หืมมม รู้สึกได้รับพลังด้านบวกจากดอกป๊อปปี้จริงๆเลยค่ะ

หลังจากทานอาหารกลางวันที่สวนแปปนึง เราก็เดินทางไปยังที่ต่อไป

หมู่บ้านพื้นบ้านไซโกะอิยาชิโนะซาโตะ (Saiko Iyashi no Sato) 

ที่ที่เราไปกันต่อคือหมู่บ้านโบราณที่คงลักษณะแบบต้นสมัยโชวะเอาไว้

DSCN1780-3.jpg

บ้านที่หลังคามุงด้วยฟางหลายหลังตอนนี้เป็นร้านขาบของ ทั้งของที่ระลึกกระจุกกระจิกหรือขนม

DSCN1781

 

 

และยังมีกิจกรรมให้ลองทำเองได้ด้วยค่ะ เช่น ทำกระดาษญี่ปุ่นหรือใส่กิโมโน

โอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai)

บ่อน้ำแร่บริสุทธิ์ 8 บ่อนี้เป็นสมบัติประจำชาติและถูกเลือกให้ติดหนึ่งในท๊อป100แหล่งน้ำที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นด้วย

 

DSCN1785

 

 

มองลงไปจะเห็นปลาคาร์ปตัวใหญ่มากกกกว่ายอยู่ คือถ้าเราเป็นปลาเราคงอยากมาอยู่ที่นี่5555

DSCN1794

 

 

มาถึงของกิน ที่นี่ก็มีของกินขายอยู่หลายประเภทเช่นกัน เรากินของหวานนี้ที่ทำจากสตรอเบอรี่แช่แข็งที่เอาไปสไลด์ราดด้วยนมข้นหวาน ง่ายๆแต่อร่อยมากค่ะ

DSCN1783

 

 

ตรงนี้เราจะเอาน้ำแร่บริสุทธิ์มาล่างมือก่อนที่จะดื่มมันจริงๆได้ค่ะ  น้ำที่นี่มาจากหิมะบนภูเขาไฟฟูจิที่ละลายและถูกกรองตามธรรมชาติด้วยหินภูเขาไฟ

DSCN1804.JPG

 

 

บ่อน้ำนี้ลึก 8 เมตร แต่มันใสมากกกจนมองเห็นไปถึงก้นบ่อได้เลย มีบางคนโยนเหรียญหรือของอย่างอื่นลงไปในบ่อ แต่จริงๆแล้วทำไม่ได้นะคะ

DSCN1801

 

 

ก็ขอจบการแนะนำสถานที่ที่เราไปมาในคาวากุจิโกะไว้แค่นี้ ซึ่งเราว่าถ้าใครได้ไป ก็จะได้สัมผัสธรรมชาติและบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้จริงๆค่ะ

 

ตั๋วบัสไปฟูจิคิว คาวากุชิโกะ จากโตเกียว (2300 เยน) จองเลย hisgo

บัสจากคาวากุชิโกะ – ฟุจิคิว กลับโตเกียว  (2300 เยน) จองเลย hisgo

 

tic-banner-blog11

copryrightTIC_THBLOG

 

Leave a Reply

