Ally Aoyama

Before/After เหลือเชื่อจากร้านทำผมญี่ปุ่น

สวัสดีค่าาาาาาา วันนี้มีเรื่องสวยๆงามๆจะมาบอกต่อ ความจริงเราก็เคยได้ยินมาพอสมควรเกี่ยวกับการบริการของญี่ปุ่น ยิ่งถ้าเป็นด้านความงามแล้วล่ะก็ เค้าแข่งกันเอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว ข้อดีของงานนี้ก็คือเราจะกลายเป็นเจ้าหญิงทันที ก็แหมมมมไหนๆก็มาญี่ปุ่นละ ขอเป็นสาวญี่ปุ่นสักวัน ดูซิว่าพอจะเป็นได้มั้ย..

ที่มาของบล็อกนี้ก็คือ พอดีว่าเราได้รับเชิญจากร้านทำผมร้านนึงที่ชื่อว่า allys hair aoyama อยู่แถวชิบุยะ เค้าเห็นว่า สมัยนี้แฟชั่นและเรื่องความงามของญี่ปุ่นบูมมาก เลยอยากเปิดตลาดให้ชาวต่างชาติได้มาลองใช้บริการดู งานนี้ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอย่างเราเลยมีโอกาสได้ทำหน้าที่เสี่ยงตายไปลองใช้บริการ

ร้านชื่อ allys hair aoyama  ลงสถานี Shibuya แล้วเดินมาทางฝั่งโอะยามะ อยู่ชั้น3 บรรยากาศประมาณนี้

indoor

ที่อยู่ : 東京都渋谷区渋谷2丁目9番9号SANWA青山Bldg. 3階 >>แผนที่<<

เบอร์  : 03-6427-3383

เวลาทำการ  : วันธรรมดา – วันเสาร์  11:00~21:00 (หยุดทุกวันอังคาร)

วันอาทิตย์ 10:00~20:00

ไปถึงตอนแรก เค้าก็ถามความต้องการของเราว่าวันนี้อยากทำอะไร ใครที่อยากไปลองจดศํพท์ง่ายๆไปเผื่อไว้ก็ดีนะ

  • ตัด คัต-โตะ
  • ทำสี  คา-ร่า
  • สระไดร์ ชัม-ปู-โต๊ะ-บุ-โล
  • ผมตรง สุ-โต-เร็ต-โตะ
  • ผมหนา อัต-ทซึ-คุ
  • ผมมีวอลลุ่ม โบ-ลุม-มุ
  • ผมม้วนเล็ก จี-ไซ่-คา-รุ
  • ผมม้วนใหญ่ โอ-คี่-คา-รุ
  • ผมหน้าม้า มา-เอะ-กะ-มิ

คำว่าอยากทำ พูดว่า  ชิ-ไต้-เดส เอาไว้ท้ายประโยค เช่น อยากตัดผม ก็พูดได้ว่า คัต-โตะ + ชิ-ไต้-เดส หรืออยากทำให้ผมมีหนาและมีวอลลุ่ม  อัต-ทซึ-คุ + โบ-ลุม-มุ +  ชิ-ไต้-เดส

หรือถ้าญี่ปุ่นอยากนักแนะนำว่าเปิดหนังสือหรือเซฟรูปทรงที่เราชอบ ชี้ว่าด้านบน(อัป-ปุ)แบบนี้ๆๆๆ ด้านล่าง(ดาว-วุน)แบบนี้ๆๆๆๆ แบบที่เราทำก็น่าจะรอดอยู่นะ55

ally861_zpsfjvvj50g
Ally Aoyama

 

หลังจากที่เราและช่างเข้าใจตรงกันแล้ว ว่าจะเอาทรงไหน ทำสีผมด้วยมั้ย เอาสีอะไร เป็นต้น หลังจากนั้นช่างก็จะมาเช็คสภาพผมเรา

ally841_zpsni7no9eg

 

จากนั้นช่างก็จะฉีดสเปร์ยเพื่อป้องป้องเส้นผมจากเคมี ระหว่างรอเวลา จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านสีผมมาวิเคราะห์ว่า ปัจจุบันสีผมเราเป็นแบบนี้ ถ้าเราอยากได้สีนี้ ต้องผสมสีอัตราส่วนเท่าไหร่ ทิ้งไว้นานแค่ไหน….คือจริงจังมากกกกกกกกกกก

CIMG6608_meitu_4

แล้วคือเข้าใจป้ะ ว่าคนไทยจะไม่ซีเรียสมากเรื่องสีผม ส่วนใหญ่ก็จะย้อมเองอะไรเอง สีเท่ากันบ้างไม่เท่าบ้าง คูลๆเกร๋ๆ 555555 ดังนั้นพอช่างญี่ปุ่นเห็นจึงเกิดเป็นเรื่องใหญ่มหาศาลเพราะเค้าถามว่าสีที่ใช้ย้อมครั้งล่าสุดคือสีเบอร์อะไร…..แล้วเราตอบว่า “ก็….สีน้ำตาลค่ะ”    “น้ำตาลไหน? ”    “เอ่ออออก็น้ำตาลที่สว่างนิดนึงอะค่ะ”

 

สภาพสีผมดำด่างสีไม่เท่ากัน คนญี่ปุ่นบอกว่าถ้าเป็นแบบนี้ไม่กล้าออกจากบ้าน….. เออทำไมเราไม่รู้สึกไรเลยอะ 555555

ally711_zpsfl0mdo8c

จนช่างงงเลยวิเคราะห์สีเอง ทำที่จับใจความได้ เค้าบอกว่า โคนผมสีดำ และไล่ลงมาเป็นน้ำตาลเข้ม และน้ำตาลอ่อน และกลายเป็นน้ำตาลทอง….ช่างถามว่าที่ไทยสีแบบนี้บนหัวนี่ปรกติเหรอ…….เอ่ออออปรกติมั้ยวะเริ่มไม่แน่ใจทำไมเค้าต้องตกใจขนาดนี้ 555555

 

เค้าก็เลยเริ่มจากโคนผมดำก่อน ทาน้ำยาแค่โคนผมแล้วก็คลุมแร้บทิ้งไว้

CIMG6596_meitu_3.jpg

 

หลังจากนั้นก็เริ่มลงน้ำยาจนสุดปลายผม แล้วทิ้งไว้ 7 นาที!! เราถามว่ารู้ได้ไงว่า 7นาที (เปล่ากวนตรีนนะ แค่สงสัยว่าเค้าระบุนาทีได้เลยหรอ) ช่างเลยตอบว่า จากสภาพเส้นผม+สีที่กำลังจะทำ วิเคราะห์แล้วได้ว่า 7นาที  โห………เป๊ะมากกกกกกกก

ally501_zpsmenhiwlf

 

 

พอครบ 7 นาที เค้าก็จะมาตรวจสีอีกครั้งว่าถ้าสีตรงชาร์ทแล้ว ก็ล้างออกได้เลย แต่เค้าบอกว่าขออีก 1 นาทีให้สีชัดกว่านี้   นี่บอกเลยว่าไม่ได้ชอบช่างคนไหนเป็นพิเศษ 5555555555555 แต่ดูจากการเซ็นเซอร์ก็น่าจะเข้าใจ

CIMG6610_meitu_5

เมื่อสีตรงตามชาร์ทแล้ว โอเค ไปล้างสีสระผมกันนนนนนน (ดูด้วยว่าช่างคนไหนสระให้) 555 ดูจากหน้าก็ไม่ได้ฟินอะไรมากมาย เก็บอาการแบบกุลสตรีหญิงไทยใจงามได้เป็นอย่างดี 55555555

ally401_zpsnrc28iki

เตียงสระผมร้านนี้เป็นเหมือนเก้าอี้หมอฟันที่ปรับระดับความสูงต่ำได้ และก็เอนหลังลงไปแบบอัตโนมัติ สิ่งที่ฟินยิ่งกว่าคือ ปรกติเวลาสระผม ช่างที่ไทยจะสระตรงหัวเราพอดีใช่มะ แต่ที่ร้านนี้จะเห็นว่าเตียงมันสุดขอบผนังพอดีเลย ช่างก็เลยยืนข้างๆ แล้วโน้มตัวผ่านหน้าเรา เพื่ออ้อมมาสระผม……(♥ω♥*) จูบเลยไหมมะ 5555555555

ally371_zpskpb5xbry

เหมือนช่างรู้ว่าเราจิตใจสกปรกเค้าเลยเอากระดาษมาปิดหน้า 555555555555 แต่เห้ยคือมันใกล้มากจริงๆ จังหวะนั้นช่างบอกว่าจะลงน้ำยาสระผม จะลงครีมนวดอะไรนี่ไม่สนใจละ  พยามอย่างเดียวคือเป่ากระดาษให้มันเลื่อนออกไป อยากมองหน้าใกล้ๆ 55555555 (เลวร้ายขั้นสุด)

 

ล้างสีออกเรียบร้อย มาเป่าผมให้หมาดๆ

ally251.JPG

ช่างเผลอปุ๊บขอถ่ายรูปแล้วเอามาซูมหน่อย คือสายตาสั้นมองไม่เห็นสีผม 555

พอผมแห้งช่างจะเริ่มตัดผมละ  โดยมีการยืนยันระยะความยาวที่จะตัดอีกรอบเพื่อความแน่ใจ

CIMG6624_meitu_10

ผมแห้งสนิทละสีสวยมากกกกกกก เป็นสีแอชบราว ลืมสีน้ำตาลทองแบบแรกไปเลย

ally171_zpshqtoxlm5
Ally Aoyama

อันนี้แอบถ่ายที่หนีบและม้วนของร้านมา  หนีบแปบเดียวตรงเลย ม้วนก็ไม่ต้องแช่นาน ม้วนเสร็จปล่อยเลย ลอยก็มาแบบเด้งๆง่ายๆ หูยยยยย เรานี่ม้วนเป็นวันกว่าจะเสร็จ

ally291_zpsgcmerkeb
Ally Aoyama

เริ่มม้วนผมละ รวมๆไม่เกิน2นาทีเสร็จหมดหัว ถ้าเป็นลอนสไตล์ญี่ปุ่นเค้าจะม้วนออกมาให้ลอนคลายๆนะ ถ้าคนไหนที่อัดลอนแน่นเต็ม นั่นคือไม่ใช่คนญี่ปุ่น เค้าจะดูรู้เลย

ally151_zpsbbru9ky4_meitu_11

พร้อมยังงงงงงงงงงงงงง แต่ก่อนที่จะดูรูปหลังผ่านมือสไตล์ลิสญี่ปุ่นชื่อดัง มาดูรูปสภาพก่อนทำกันดีกว่า จะได้ช็อคทีเดียวเนอะ (เขียนบล็อกนี่ต้องเปลืองตัวขนาดนี้เลยหรองือออออ)

 

เป็นไงบ้างงงงงงง ผมเสียๆสีกระดำกระด่าง กลายมาเป็นสาวแดนอาทิตย์อุทัยธานี พอได้มั้ยๆๆๆๆ

 

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวญี่ปุ่นแบบเรา แนะนำเลย ทำที่ไทยทำยังไงก็ออกได้ไม่เหมือน มาญี่ปุ่นทั้งทีจะได้แบ๊วเหมือนกับเค้าบ้าง ก็หลังจากมาซาลอนญี่ปุ่นนี่แหละ อิอิ

สำหรับราคาค่าใช้จ่ายลองเข้าไปเช็คดูได้ที่เว็ปไซด์ร้าน Ally Aoyama ได้โดยตรงเลย >>คลิกกกกก<<

 

รู้รอบเรื่องโตเกียว จองทัวร์ เช่าพ็อคเก็ตไวไฟ ติดต่อ Tokyo tourist information center ได้เลยจ้า เพียงส่งเมลล์มาที่ tic-tokyo@his-world.com รออยู่น้าาาาา

กิจกรรมต่างๆในย่านชิบุย่า
คาเฟ่แมว MoCHA Click>>>
เรียนวิธีการเขียนพู่กันญี่ปุ่น Click>>>

ดูกิจกรรมต่างๆในบริเวณโตเกียวเพิ่มเติม  Click>>>

027acbc7-95b0-4437-8eaf-b3a4f54c5d20

หากคุณต์องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไชต์ของเรา หรือมาเยี่ยมชมเราได้ที่ Tourist Information Center ทุกสาขาในโตเกียว Click>>>. 

TIC banner blog1

copryrighttic_blog

2 thoughts on “Before/After เหลือเชื่อจากร้านทำผมญี่ปุ่น

  1. ถ้าอยากเรียนทำสีผมกับร้านเค้าโดดตรงเลย เค้ามีสอนมั้ยคะ ไม่รู้ด้านภาษาญี่ปุ่นเลย แต่สนใจอยากเรียนมากๆ

    Like

Leave a Reply

