m_162071

HAnavi เที่ยวญี่ปุ่นง่ายๆ ในราคาสบายกระเป๋า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นอากาศเริ่มหนาวแล้วนะคะ สองสามวันมานี้ก็มีฝนตกด้วย ใบไม้ก็เริ่มจะเปลี่ยนสีทั่วถึงแล้วช่วงนี้เราเลยมีโอกาสได้ต้อนรับเพื่อนๆ จากไทยหลายคนเลย มากันไม่ขาดสายไม่มีเหงาเลยค่ะ

เสียด๊ายยยยยยที่ปีนี้ที่บ้านไม่มีใครมาชมใบไม้แดงเลย เค้าบอกบอกว่าจะมาชมซากุระปีหน้าค่ะ ว่าแล้วก็สั่งให้ลูกเสาะหาตั๋วราคาโดนๆ ให้ด้วย ก็อย่างที่รู้กันว่า ถ้าจะเที่ยวให้ถูกใจเงินในกระเป๋า ก็ต้องแพลนกันนานๆ หน่อย เจอตั๋วโปรก็ให้รีบสอยไว้ก่อน (อย่างอื่นค่อยแพลนทีหลัง) ถ้ารอไปใกล้ๆ เดินทางล่ะค่อยหาราคาตั๋วอาจจะพุ่งไปเกินงบก็ได้

ตั๋วโปรเวียดนาม ถูกกกกก จนไม่รู้จะถูกยังไง แต่ต้องเปลี่ยนเครื่อง

vietname air

* Tax ประมาณ 6,000 บาท ราคาเปลี่ยนทุกสัปดาห์ ติดต่อ เอชไอเอส กรุงเทพ

เอ๊ะ หรือจะการบินไทย บินตรงต่อเดียวนะ

vietname air.jpg

*Tax 7,500-8,000บาท ติดต่อ เอชไอเอส กรุงเทพ

ก็ดีอย่างนึงที่เราทำงานบริษัทท่องเที่ยวนะคะ เพราะเรามีข้อมูลเรื่องตั๋วโปรฯ อัพเดทเรื่อยๆ ตอนแรกก็ว่าจะเวียดนามนี่ล่ะ แต่ไม่อยากให้เปลี่ยนเครื่อง ก็เลยสรุปว่า บินโลว์คอสละกัน (สายการบินสีแดง อิอิ) ช่วงโปรเนี่ย ถูกมากกกกกกกก ซื้อได้มาในราคาไปกลับ 8,600บาท ไม่รวมกระเป๋า

ทริปนี้โจทย์ยากเลยล่ะค่ะ ก็เลยต้องทำการบ้านเยอะหน่อย คือแม่อยากดูซากุระ พ่ออยากเล่นสกี และทั้ง2คนชอบอาหารสไตล์โอซาก้า เอ่ออออ มีเวลาแค่7วัน แต่อยากไปตั้งแต่เหนือยันใต้แบบนี้ แพลนที่เราคิดไว้ก็คงต้องประมาณนี้

1. เที่ยวโตเกียว ชมซากุระ
2.ไปเที่ยวฮอกไกโด เล่นหิมะ
3.โอซาก้าอีก1เมืองที่ห้ามพลาด

ทริปนี้ 7 วันค่ะ ถ้านานกว่านี้เดี๋ยวจะเหนื่อยเกิน ทริปนี้เราไปด้วยไม่ได้ ช่วงไฮซีซั่นคงจะยุ่ง ก็จะได้เจอกันเฉพาะช่วงที่อยู่โตเกียว ถึงไม่ได้ไป แต่ก็แพลนทริปให้ได้ เอาตามที่รีเควสมา

ถ้าจะทำตามแผนนี้ ก็ต้องเข้าโตเกียว เที่ยวซัปโปโร ตามด้วยโอซาก้า จากนั้นกลับมาโตเกียวเพื่อเดินทางกลับ

ตอนแรกก็คิดว่า จะแนะนำให้ซื้อเจอาร์พาส 7 วันดีมั้ยนะ แต่พอเช็ค Route แล้ว แม่เจ้า โตเกียว-ซัปโปโร ใช้เวลาเดินทางเป็นสิบชั่วโมงเลย ไม่ไหวม้าง บินไปดีกว่า

เช็คแพคเกจของเว็บ HAnavi แล้ว รวมตั๋วเครื่องบิน โรงแรมแล้ว เห็นว่าถูกมากเลยค่ะ คือราคามันไม่ต่างกับ JR Pass 7 วันเลย แต่รวมโรงแรมด้วย ก็เลยอยากเอาข้อมูลมาแบ่งปันในบล็อกค่ะ

เงื่อนไข

• ต้องเป็น Temporary visitor เท่านั้น วีซ่าพักอาศัยซื้อสินค้าตัวนี้ไม่ได้ค่ะ
  • ต้องซื้อจากไทยเท่านั้น ถ้าเริ่มเดินทางหรือมาถึงญี่ปุ่นแล้ว จะใช้ไม่ได้

วันเดินทาง 10 มีนาคม – 17 มีนาคม 2016

จริงๆ แล้ว ซากุระจะเริ่มบานช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคมนะคะ ยิ่งทางคันไซนี่จะบานเต็มที่ต้นเดือนเมษายนเลย แต่ช่วงนั้นคนจะเยอะมาก และกลัวว่าช่วงนั้นหิมะจะละลายซะก่อน ก็เลยมาต้นเดือนเลยค่ะ ไปเก็บสตรอเบอร์รี่และดูซากุระที่ Kawazu แทน

ภาพจากปีที่แล้วค่ะ (เดี๋ยวรายละเอียดจะเล่าแยกอีกบล็อกนะคะ)

sakura

Itinerary

10 มีนาคม – เดินทางจากกรุงเทพ

11 มีนาคม – เก็บสตรอเบอร์รี่ ชมซากุระที่ Kawazu

12 มีนาคม – เดินทางไปซัปโปโร

13 มีนาคม – เที่ยวในซัปโปโร

14 มีนาคม – เที่ยวในซัปโปโร (ต่อ) เดินทางไปโอซาก้า

15 มีนาคม – เที่ยวในโอซาก้า

16 มีนาคม – เที่ยวในโอซาก้า (ต่อ) เดินทางกลับโตเกียว เที่ยวโตเกียวเก็บตก ช้อปปิ้ง

17 มีนาคม – เดินทางกลับกรุงเทพ

โอเคแพลนคร่าวๆมาละ ฃั้นตอนนี้เราจะฮาวทูให้ดู วิธีการที่จะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกพร้อมที่พักใบงบจำกัดมันทำได้นะ !

วิธีการจองเวบ HAnavi

1. เข้า hisgo Thailand
  2. เลือกแพคเกจญี่ปุ่นสุดพิเศษ

hisgo Thailand

3. ใส่ข้อมูลเส้นทางที่จะเดินทางลงไป

名称未設定

อย่างที่บอกว่า เราจะแวะเที่ยวโตเกียวก่อน แล้วก็จะไปซัปโปโร จากซัปโปโร บินไปโอซาก้า เสร็จแล้วก็บินกลับมาจากโอซาก้าถึงโตเกียว เดินทางสองคน

ใส่ข้อมูลครบแล้วก็คลิก ทำการค้นหา เลยค่ะ

hisgo-thailand4

7,366 บาทต่อคน (ประมาณ 26,xxx เยน) ถูกมากกกกกกกกกก นี่คือรวมไฟลท์และโรงแรมสองคนที่ซัปโปโรแล้วด้วยนะคะ ไฟลท์นี่เราเลือกเวลาเองได้ บางไฟลท์ก็จะต้องเพิ่มเงินค่ะ แต่เราไม่เลือกไง เอาไฟลท์ที่ไม่ต้องเพิ่มเงิน

เดี๋ยวจะต้องเลือกโรงแรมที่โอซาก้าเพิ่มด้วย ราคาก็จะเพิ่มขี้นอีกหน่อย

ที่บอกว่าว่าถูกนี่ เพราะเช็คในเว็บของ ANA แล้ว ราคาตั๋วเที่ยวเดียวฮาเนดะ-ซัปโปโร 11,790 เยน

hisgo thailand

ต่อไปก็เลือก ไฟลท์ขาที่ 2 คือจากซัปโปโร – โอซาก้า

หฟยยนพน-นหฟาฟ

ต่อไปก็เลือก ไฟลท์ขาที่ 3 คือ โอซาก้า – โตเกียว

osaka- tokyo

โอเคตอนนี้ได้ไฟลท์ครบ 3 ขาแล้ว ตอนนี้ต้องจองโรงแรมอย่างน้อย 1 คืน เพื่อให้ได้ราคานี้

ราคาที่ว่า 7366บาท นี่คือรวม 3 ไฟลท์

++ โตเกียว – ซัปโปโร   ////// ซัปโปโร  – โอซาก้า  ///// โอซาก้า- โตเกียว

+++ พร้อมโรงแรม 2 คืนใน ซัปโปโร

sapporo hotel

ใครพอใจแล้วกดตัดไปจ่ายเงินได้เลย

flight + sapporo hotel

แต่เรายังไม่พอ ยังอยากจองโรงแรมสำหรับนอนที่โอซาก้าอีก 2 คืน โรงแรมมีให้เลือก ถ้าต้องเพิ่มเงิน บาร์ด้านขวาจะมีราคาเขียนอยู่ว่าเพิ่มเท่าไหร่

osaka hotel

โอเค ตอนนี้ได้ไฟลทครบทั้ง 3 ไฟล์ท ++ ที่พัก 2 คืนในซัปโปโร  และ ++ 2 คืนในโอซาก้า

flight + sap + osa hotel

เราเลือกพักที่โรงแรม The Hamilton Sapporo สองคืน ส่วนโรงแรมที่โอซาก้าจะเลือกซื้อเพิ่ม หรือว่าจะจองที่อื่นก็ได้นะคะ เผื่อว่าบางคนจะไปพักกับเพื่อน หรือว่าที่พักที่มีราคามันไม่ถูกใจ โลเคชั่นไม่ถูกใจอะไรงี้ เงื่อนไขคือ ต้องพักโรงแรมอย่างน้อยหนึ่งคืนค่า อย่างที่ซัปโปโร สมมติว่าถ้าเราอยากจะพักที่ซัปโปโรหนึ่งคืน แล้วคืนที่สองเราจะไปค้างที่ออนเซ็น เราก็เลือกจากโรงแรมที่มีในลิสต์ หรือไปจองเองได้ อันนี้ก็ตามใจเลย

เปลี่ยนโรงแรมได้ตามใจชอบ จังหวัดไหน เขตไหน ได้หมด

hisgo thailand

ค่าใช้จ่าย 11,028 บาท (ประมาณ 36,xxx เยน) ต่อคน รวมไฟลท์ในประเทศ 3 ไฟล์ท โรงแรม 4 คืน ถูกเหลือเชื่อเลย

ราคานี้ เราเสิร์ชและออกตั๋วในวันที่ 19 พย. ก่อนเดือนทางเกือบสี่เดือนค่ะ

เจอาร์พาส 7 วัน ราคา 29,110 เยน (8,635 บาท) HAnavi แพ็คเกจนี้ แพงกว่านิดเดียวแต่ได้โรงแรมด้วย 4 คืน คุ้มแสนคุ้ม

สรุปค่าใช้จ่าย

• ตั๋วไปกลับ กรุงเทพ-โตเกียว 8,600 บาท
  • HAnavi (เดินทาง3จังหวัด โตเกียว ซัปโปโร โอซาก้า + โรงแรม  4 คืน) 11,028 บาท

= 19,628 บาท

สื่งที่ยังไม่รวมคือ ค่ากิน ค่าช้อป ต่าเข้าที่ต่างๆ และค่ารถไฟเวลาเดินทางในเมือง ตอนนี้เราเลยจะลงละเอียดปลีกย่อย เกี่ยวกับค่าเดินทางในเมืองต่างๆ เริ่มด้วยที่แรก

***โตเกียว***

เราอยู่โตเกียว2วัน คือวันแรกที่แพลนไปดูดอกซากุระที่ Kawazu อยู่จังหวัดชิซุโอกะ เพราะว่าในช่วงที่เราจะไป ดอกซากุระที่นั่นบานพอดี แต่ก็แอบห่วงพ่อแม่ไปกัน2คนภาษาก็ไม่ค่อยได้ จะหลงรึเปล่า เราเลยจัดการซื้อทัวร์ไปดูซากุระ + เก็บสตอเบอรรี่ + แช่ออนเซ็น แบบไปเช้าเย็นกลับ นั่งรถบัสสบายๆ รวมอาหารเที่ยงอย่างดี ตกหัวละ 9000เยนหรือ 3000บาทเท่านั้น

หรือใครอยากไปเอง ยกมือขึ้น? เราจะให้ดูค่ารถนะ ถ้าไปเองออกจากสถานีโตเกียวลงที่สถานี Kawazu ค่ารถขาเดียวก็ปาเข้าไป 5600เยนแล้ว (รถไฟชินคันเซน)ไปกลับค่ารถอย่างเดียวก็เกินหมื่นละ ไปกับทัวร์แบบเราดีกว่ามะ ครบ สบาย แถมถูกกว่าด้วย55555

ต่อมาโตเกียววันสุดท้ายเก็บตกก่อนกลับไทย ก็กะจะไปให้ทั่วๆโตเกียว น่าจะเป็นทริปช็อปของคุณแม่ เรื่องค่าเดินทางเลยจะซื้อบัตรเหมา1วัน 800เยนเดินทางไม่จำกัดครั้งทั่วโตเกียว

ดอกซากุระที่ Kawazu อยู่จังหวัดชิซุโอกะ

***ซัปโปโร***

อันนี้เน้นสกีและหิมะนะ ถ้าแปะรูปเดี๋ยวจะยาวเกินไปเอาแพลนให้ดูคือเป็นแพลนคร่าวๆที่รวมค่ารถและค่าสกี ซือพาสเดียวไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว คือสะดวกมาก อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าอยากไปเล่นที่ไหน ก็เลือกเอา    >> เว็ปพาสรถไฟ+สกี <<

แนวๆนี้แบบที่คนญี่ปุ่นเค้าเล่นกัน

ski
สกีที่ซัปโปโร
  • เล่นสกีแถว Niseko รถไฟ+รถบัส+ลิฟท์+อุปกรณ์สกีทุกชนิด  11,800เยน หรือประมาณ 3,200บาท
  • เล่นสกีแถว Sahoro รถไฟ+ลิฟท์+อุปกรณ์สกีทุกชนิด  13,800เยน หรือประมาณ 4,500บาท
  • เล่นสกีแถว Tamamu รถไฟ+รถบัส+ลิฟท์+อุปกรณ์สกีทุกชนิด  10,300เยน หรือประมาณ 3,000บาท

ส่วนวันที่ 2 ก็กะเก็บที่เที่ยวสำคัญๆ เราเลือกพาสที่ชื่อว่า Bargain Ticket Sapporo Select โดยเราสามารถเลือกสถานที่เที่ยวได้จากในลิส เช่น  พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฮอกไกโด, ซัปโปโรทีวี ทาวเวอร์, จุดชมวิวฮิซึจิกาโอกะ, หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโด, ลิฟต์จุดชมวิวภูเขาโอคุรายามะ, พิพิธภัณฑ์กีฬาฤดูหนาวซัปโปโร, โรปเวย์ภูเขาโมอิวะ   >>เซเล็ตพาส เก็บตกที่เที่ยวสำคัญในซัปโปโร

• คอร์ส A (1,980 เยน, เด็กประถม 980 เยน) โรปเวย์ภูเขาโมอิวะ ซัปโปโร + 2 สถานที่
  • คอร์ส B (1,200 เยน, เด็กประถม 500 เยน) เลือกสถานที่ 3 แห่ง จาก 6 แห่ง ยกเว้นโรปเวย์ภูเขาโมอิวะ ซัปโปโร

*ซื้อพาสต่างๆได้ที่สถานีรถไฟเจอาร์

***โอซาก้า***

อันนี้แพลนรีวิวเพียบบบบบบ สามารถเลือกพาสได้ตามใจเลย  เรามาจากสนามบินใช่มั้ยเลยเลือกพาส Osaka Amazing Pass (เที่ยวในโอซาก้านั่งรถไฟ รถบัสไม่จำกัด พร้อมเข้าสถานที่เที่ยวได้ฟรี 28ที่ )  + Nankai-Kansai Airport edition (รถไฟจากสนามบินโอซาก้ามาในเมืองโอซาก้า) 1 วัน ราคา 2,900 เยน หรือ 1,000 บาท เท่านั้น

หรือใครอยากเที่ยวโอซาก้า + เกียวโต พาสรถไฟนั่งจากโอซาก้าไปถึงเกียวโตได้เลย โดยใช้พาส Kyoto access ticket 1,200 เยน และภายในเกียวโตก็ซื้อพาสรถบัส 1 วันทั่วเกียวโต เพียง 500 เยนเท่านั้น

รวมแพ็กเกจHanavi

= 19,628 บาท

ค่าเดินทางหลักและค่าเที่ยวคร่าวๆในแต่ละวัน

• ค่ารถไฟจากสนามบินนาริตะเข้าโตเกียว ไปกลับ 2000เยน
  • วันที่ 1 ทัวร์ซากุระ 9,000 เยน จังหวัดชิซุโอกะ
  • วันที่ 2 ซัปโปโร รถไฟ + ที่เที่ยวสำคัญ 1 วัน 1,200 เยน
  • วันที่ 3 ซัปโปโร สกี+รถไฟ 1 วัน ซัปโปโร 10,000 เยน
  • วันที่ 4 ออกจากซัปโปโร ไปโอซาก้า พาสรถไฟ+ ที่เที่ยวสำคัญ 1 วัน 2,900 เยน
  • วันที่ 5 โอซาก้า พาสรถไฟ+รถบัส ส่วนลดค่าเข้าสถานที่ต่างๆ พาสYOKOSO! OSAKA TICKET ราคา 1,500 เยน แล้วกลับโตเกียว
  • วันที่ 6 ตั๋วรถไฟโตเกียว 1 วัน 800 เยน เดินทางกลับไทย

= 27,400 เยน หรือ 7,900บาท สำหรับค่าใช้จ่ายหลักทริป 7 วันในญี่ปุ่น !!

ถ้าดูจากโปรแกรมเที่ยวแล้วจะเห็นว่าเที่ยวเต็มที่คุ้มค่ามาก ในเวลา 7 วัน ได้3อย่างหลักๆครบทั้งซากุระ หิมะ สกี ช็อปปิ้ง ไล่มาตั้งแต่ซัปโปโรยันโอซาก้า ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวอยู่ก็อย่าลืมเช็คเว็ป HAnavi สำหรับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศญี่ปุ่น + ที่พักแพ็กเกจราคาถูก

ถ้าไม่อยากแพลนเอง เราก็มีแบบ Set list มาให้แล้วนะคะ มีหลาย Route ค่ะ

HAnavi plan

ไปได้หลายที่นะคะ ไม่ใช่แค่โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร เท่านั้น  ฮิโรชิม่า ฟุคุโอกะ แม้แต่โอกิน่าว่าก็ไปได้นะคะ  ไม่ต้องนั่งรถให้เมือยตูด นั่งเครื่องบินไปเล้ยยยยย แป๊บเดียวถึง

Hanavi Map.jpg

นี่พูดแล้วก็อิจฉานะคะเนี่ย คนอยู่ญี่ปุ่นซื้อไม่ได้ล่ะ อยากไปเที่ยวด้วยใจจะขาด (และเขียนบล็อกนี้ด้วยความทรมานจริงๆ) แต่ซื้อราคาเต็มไม่ไหว แพงกว่าประมาณสองเท่าได้ค่ะ กระซิกๆ โรงแรมก็ดีอ่ะ โลเคชั่นแบบว่าหน้าสถานีเลย

ไม่ได้แนะนำเพราะแค่อยากขายของนะคะ แนะนำเพราะเป็นของดีราคาถูกและอยากแนะนำจริงๆ เราซื้อไม่ได้ แต่คนที่อยู่ไทยซื้อได้ โอกาสดีๆ แบบนี้อย่าพลาดนะคะ

ถ้ามีอะไรสงสัย ก็ถามได้ค่ะ ผ่านทางบล็อกนี้ก็ได้ หรือว่า Online Chat กับเรา คลิกไอค่อนโลลิต้านะจ๊ะ

Learn more abotu HAnavi คลิกเล้ยยยยยยย >>  http://www.his-bkk.com/th/japan_tour/HAnavi/

TIC banner blog1
รู้รอบเรื่องโตเกียว จองทัวร์ เช่าพ็อคเก็ตไวไฟ ติดต่อ Tokyo tourist information center ได้เลยจ้า เพียงส่งเมลล์มาที่ tic-tokyo@his-world.com รออยู่น้าาาาา