กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ

ทริปนี้เพื่อนๆที่เข้าข่ายตัวเลือกด้านล่าง น่าจะชอบบล็อคนี้ แค่เข้าข่ายสัก3ข้อก็อย่าลืมมาตามรอยทริปได้เลยยย

  1. ชอบความเป็นญี่ปุ่น
  2. ชอบชุดกิโมโนแบบญี่ปุ่นแท้
  3. ชอบถ่ายรูป
  4. ชอบวัดญี่ปุ่น
  5. ชอบซื้อ ชอบช้อปปิ้งของฝาก
  6. ชอบขนมอร่อยๆ

ทริปนี้เนื่องจากเราชอบความเป็นญี่ปุ่นมากกกก จึงได้เลือกมาที่วัดอาซาคุสะ เพราะเรารู้มาว่าสามารถใส่ชุดกิโมโนสวยๆมาเดินเล่น ถ่ายรูปแถวนี้ได้ เดินมาจากวัดอาซาคุสะไม่เกิน5นาที เราจึงเลือกมาที่สตูดิโอนี้ หน้าร้านเป็นแบบนี้เลยยย

พอเข้าร้านไปค่อนข้างแปลกใจ เพราะปรกติญี่ปุ่นจะตกแต่งเรียบๆ แต่ร้านนี้สีสันใช้ได้เลย

ขอเค้าขึ้นมาดูสถานที่ก่อน เผื่อไม่ถูกใจจะได้ไม่ตกปากรับคำกับเค้า555

ชั้นที่2จะเป็นห้องแต่งตัว ตอนที่เราเข้าไปดูกำลังจะกดชัตเตอร์ถ่ายรูป ปรากฎว่ามีลูกค้าท่านอื่นแต่งหน้าอยู่ก่อนหน้าแล้ว เค้ารีบบอกว่าห้ามถ่ายๆ ถ้าลูกค้าเสร็จแล้วห้องว่างแล้วค่อยมาใหม่ คือแบบบบบ ดีอ้ะะะะะ ชอบตรงที่เค้าให้ความสำคัญเรื่องความเป็นส่วนตัวมาก เพราะฉะนั้นใครที่มาที่นี่ไม่ต้องห่วงว่า หน้าสดหรือรูปอะไรแปลกจะเล็ดลอดออกไป ไม่มีแน่นอนน

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ปรากฎว่าห้องสตูดิโอห้องแรกโปรใช้ได้เลอออ

ห้องสตูดิโอแนวตะวันตกหรูๆ เห็นมีคนต่อคิวเหมือนถ่ายพรีเวดดิ้งเลย  ใครมาญี่ปุ่นมาฮันนีมูน ถ่ายพรีเวดดิ้งเลยด้วยมะ? 555 (เรายังๆนะ ยังโสดโปรดจีบ *0*)

IMG_1937_zpsgdztrhws

เค้ามีแพ็กเกจให้เราเลือกทั้ง โออิรัน / เกอิชา / ไมโกะ / ซามูไร /ชุดสไตล์เจ้าหญิงตะวันตก อันนี้เป็นชุดตะวันตก คือมีตัวเลือกให้เราเยอะมาก

ต่อมาห้องสตูแบบญี่ปุ่นนนนน

กิโมโนสีสดมากกกก งานปักดูละเอียดถี่ถ้วน ใส่แล้วเลอค่าชัวร์ๆ

IMG_1942_zpsdmqgyq1c

ละให้ดูฉาก อันนี้สต๊าฟบอกว่า ตอนนี้เป็นฤดูใบ้ไม้เปลี่ยนสี ฉากอะไรต่างๆเลยจะเป็นสีแดง เค้าให้ความสำคัญกับเรื่องธรรมชาติดีเนอะ ดูความอลังฉากนี้ เป็นฉากที่เราชอบที่สุดเลย

IMG_1948_zpsopuazd2a

ชุดที่ใส่ถ่ายฉากนี้ก็จะเป็นแบบนี้ แนวกิโมโนเซ็กซี่เล็กๆ  กรุบกริบ เป็นฉากสำหรับคนที่เลือกถ่าย แพลนโออิรัน

ขอยืมรูปมาจากเว็ปหน่อยนะ เดี๋ยวไม่เห็นภาพ จะเห็นว่ากิโมโนเค้าไม่เปิดไหล่กัน กิโมโนเค้าไม่ผูกโอบิผ้าคาดเอวไว้ข้างหน้ากัน เหตผลก็คือ คืนๆนึงต้องรับแขกหลายรอบ ผูกไว้ข้างหลังมันถอดยาก……ก็เลยออกมาเป็นแบบนี้ พอเกทมั้ยว่าโออิรันคืออะไร -..-

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

โออิรัน และ เกอิชา คือใคร?? เค้าคือผู้ให้ความบันเทิงร่ายรำทำเพลง ให้ความสำราญกับแขก แต่ข้อแตกต่างระหว่าง เกอิชาและโออิรัน คือ โออิรันนอกจากจะขายศิลปะภายนอกแล้ว ยังขายเรือนร่างอีกด้วยยยย อุ๊ยยยยย*0*

IMG_1949_zps1nzqj5kg

ดังนั้นถ้าเราเลือกแพ็กเกจ โออิรัน / เกอิชา / ไมโกะ / ซามูไร /ชุดสไตล์เจ้าหญิงตะวันตก เราก็จะได้ถ่ายรูปในสตูดิโอ แต่เป้าหมายเราวันนี้คือมาญี่ปุ่นอย่างน้อยๆก็ต้องกิโมโนเนอะ แบบธรรมดาพอ  เพราะถ้าเป็นโออิรันเดี๋ยวกู่ไม่กลับ 55555 ก็เลยมาที่ห้องแต่งตัวกิโมโน

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

เอาตัวไหนดีอ้ะะะะะะะ เลือกยากมากเลยจุดนี้ คือก่อนหน้านี้ใส่สีขาวชมพูอ่อนไปแล้ว ครั้งนี้เลยเอาสีชมพูส้มฟ้า?  อยากเปลี่ยนลุคนิดนึงแต่เลือกไม่ถูกก็เลยเอาผสมๆแบบนี้ละกัน โอ่ยยยยเพลียตัวเอง 555

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ให้ดูเนื้อผ้าใกล้ๆ สต๊าฟบอกเป็นผ้าอย่างดี นี่ก็ดูไม่เป็นไง 555 แต่ที่เราชอบคือสี สวย มาก ขอย้ำหลายๆรอบ

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

อันนี้เป็นมุมแต่งหน้า ทำผม เราแต่งเองก็ได้ หรือเราเลือกให้สไตลิสแต่งให้ก็ได้

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

เลือกกิโมโนได้แล้ว มาเลือกตรงโอบิคาดเอว  เลือกสีเชือกผูกทับผ้าคาดเอว และเวลาใส่กิโมโนความจริงคือใส่หลายชั้น แต่เนื่อจากปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น เค้ามีผ้าชิ้นเล็กๆสอดไว้ด้านใน ถ้าไม่บอกก้คงคิดว่าเราใส่หลายชั้นหนาๆจริงๆนั่นแหละ

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

มีพวกกิ้ฟติดผม เครื่องประดับต่างๆ แล้วก็กระเป๋าเอาไว้ใส่ของเวลาใส่ชุเกิโมโนจะมีกระเป๋าเข้าเซ็ทกันอยู่

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ดอกไม้ติดผม ก็ว่าจะเอาอันใหญ่แต่กลัวจะกลายเป็นโปงลาง เลยเลือกอันเล็กลงมาหน่อย 55

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

รองเท้ายังงดงามดุจดั่งรองเท้าแก้วซินเดอเรลล่า

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ผู้ชายอย่าเพิ่งน้อยใจ อ่ะๆอันนี้กิโมโนฝั่งผู้ชายจ่ะะะะะ

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

หรือถ้าแต่งออกมาจะเป็นแบบไหนลองเรารูปนายแบบไปดูได้ เข้มเชียวววว

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ต่อมาเป็นขั้นตอนแต่งตัวแล้ววว เรารู้มาบ้างนะ ใส่เองได้มั้ย ขอบอกว่าได้ แต่ไม่สวยเท่าอาจารย์ใส่ให้แน่นอน ก็เลยยืนเป็นหุ่นทำตามที่อาจารย์บอก ขั้นแรกคือใส่ชุดรองสีขาวเป็นซับใน กันชุดกิโมโนเค้าเลอะ ยิ่งซนๆอยู่55

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

แล้วก็ใส่กิโมโน

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ใส่โอบิคาดเอว ผูกเชือก

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ตรงนี้แหละที่ยาก ทำยังให้สวย เดี๋ยวเรามีวิดีโอสอนให้ดูนะ *0*

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

ต่อมาทำผมแบบง่ายๆ พอดีเพื่อนเราผมประบ่า สไตลิสเลยถักเปียสองข้างมาวนเป็นดอกไม้กลมๆ แล้วติดกิ๊ฟดอกไม้ทับ ส่วนของเราผมยาว  เค้าก็ถักเปียข้างเดียวแล้วรวบปลายมาไว้ด้านข้าง แล้วติดกิ๊ฟดอกไม้ทับเป้นอันเสร็จ ความจริงมีแต่งหน้าให้ด้วยนะ แต่พอดีวันนั้นเรารีบก็เลยแต่งมายังไงก็ไปยังงั้นเลย แหะๆ

( ช่างเค้าก็ทำผมแบบง่ายๆให้เรานะ เพราะฉะนั้นเราว่าใครพอเกล้าผมเป็นก็สามารถทำได้เองเลย เพราะแต่งหน้าทำผมมีค่าใช่จ่ายเพิ่มค่ะ )

กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ
กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

 

 

มีวิดิโอคลิปสั้นๆ ให้ดูด้วยนะคะ วิธีการผูกโอบิ แลดูยากจริง

ตอนนี้แต่งตัวเสร็จแล้วววววว พร้อมออกไปเดินเฉิดฉายที่วัดอาซาคุสะ คุณพร้อมที่กดชัตเตอร์ไม่ยั้งรึยัง เรามีเวลา 1 ชั่งโมง พร้อมแล้ว ลุยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  *0*/////  (ติดตามต่อตอนต่อไป……… สัปดาห์หน้าค่า)

สนใจจองทัวร์ คลิกเลย!!!

อยากสอบถามเกี่ยวกับ tour นี้เพิ่มเติม กรอกข้อมูลข้างล่างแล้วเข้ามาคุยกันได้น้า

รู้รอบเรื่องโตเกียว จองทัวร์ เช่าพ็อคเก็ตไวไฟ ติดต่อ Tokyo tourist information center ได้เลยจ้า เพียงส่งเมลล์มาที่ tic-tokyo@his-world.com รออยู่น้าาาาา

TIC banner blog1

7 thoughts on “กิโมโนสวยๆ ถ่ายรูปที่วัดอาซาคุสะแบบใสๆ

Leave a Reply

