5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

สวัสดีค่าาาา ( ´ⅴ`)ノィョ―ゥ

วันนี้เป็นบล็อคเรื่องของกินนะ…แต่ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะกล้ากินรึเปล่า เพราะ 5 อาหารที่จะนำเสนอวันนี้คือ 5 อาหารแปลกที่คนญี่ปุ่นคิดว่าปรกติ(゚Д゚)ノ เหตุเกิดจากเราเป็นคนไทย เวลาเจอคนญี่ปุ่นที่เคยไปเที่ยวไทยก็จะถูกพูดถึงบ่อยๆ ว่าคนไทยกินกบ กินงู กินลาบเลือด กินแมลง…คือสำหรับเราคนไทยเองก็เคยได้ยินเรื่องพวกนี้มาบ่อยๆแล้ว ถึงแม้เราจะไม่ได้กินอย่างที่เค้าบอก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกอะไรมาก

แต่กลับกันวันนี้เรามาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เราเห็นเธอกินแบบนี้……เราคิดว่ามันแปลกนะ… เพื่อนๆคิดว่าไงบ้างกับเมนูเหล่านี้ มีอะไรบ้างลองมาดูกันเลย (>Д<)ゝ

1.ไข่ดิบ

ปรกติที่เราเคยกินที่ไทย ต่อให้ดิบแค่ไหน ก็ต้องเอาไปจุ่มน้ำร้อนก่อน เช่น หมูจุ่ม 555555 พูดละหิวว หรือ เมนูอาหารเช้าไข่ลวก ไข่ยางมะตูมต่างๆที่เราคิดว่ามันก็ดิบพอละนะ … แต่ไข่ดิบของญี่ปุ่นที่ว่าคือ ตอกแล้วกินเลย ъ(゚Д゚)グッジョブ!!

ให้กันมาทั้งลูกแบบนี้ ตอนแรกเราคิดว่าไข่ต้ม เลยกำลังจะปลอกเปลือกไข่พร้อมโชว์แกะสลักงดงามอย่างหญิงไทยปรากฎเพื่อนชิ่งตอกก่อน โพ้ละ!!

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

เฮ้ยยยยยยยยย… เธอๆๆๆๆสงสัยเชฟเค้าลืมต้มแน่ๆ

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

แต่เปล่าเลย…. เพื่อนเอาซอสโชยุหยดลงไป…พร้อมกับบอกว่า เค้าเรียกเมนูนี้ว่า  **ทะมะโกะ-คะเคะ-โกะฮัง**

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

และเอาตะเกียบเตรียมขยี้ไข่แดง……พร้อมทำหน้าปลื้มปริ่ม…

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

ให้มันหลอมละลายเป็นโกโก้ครั้นชชชชชชชช์….. เออ่ออออออ เราว่ามันดิบเกินไปมั้ยอะ  มันหยึยๆ

ถามกลิ่นเป็นไงก็เหมือนเวลาเราจะทำไข่เจียวนั่นแหละ ตอนตอกเสร็จลองกินดูเลยก็ได้ ไม่ต้องใช้น้ำมันทอดให้แคลลอรี่เพิ่มด้วย….┐(´д`)┌ハイハイ

แต่เรายอมแพ้กินไข่เจียวเหมือนเดิมดีกว่า 555 แต่ๆในทางตรงข้ามคนญี่ปุ่นบอกว่าแค่มีข้าวกับไข่ดิบ ไม่ต้องมีหมูไก่อะไรก็ฟินแล้ว……ห้ะ..จริงเดะ…เพื่อนๆคนไทยลองดูมะๆ แต่ลองแล้วอ้วกออกมานี่ห้ามมาถล่มบล็อคเรานะ 55555555

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

2.เนื้อม้า

ม้าก็กินหรอเนี่ยยยยยยย โอ่ยยยย แค่เรานึกถึงหน้ายูนิคอร์นก็เจ็บปวดละ 5555 แต่คนญี่ปุ่นบอกว่าเนื้อม้านี้แหละ ทำให้มีกำลังวังชา เรียกว่า **บะซะชิ**  **(馬刺)** เราถูกหลอกล่อด้วยคำว่าฟรี พอเห็นเนื้อจานใหญ่ กลัวเพื่อนหยิบไปเลยสอยก่อนเพื่อนเลย 55555

เพื่อนเลยถามว่าเป็นไงมั่งๆๆๆๆๆ เราก็ตอบว่า ก็อร่อยดีนะ แต่ค่อนข้างใช้พละกำลังในการเคี้ยว แต่รสชาติเข้มข้นดี รับรู้ถึงความสดอย่างท่วมท้น เพราะนี่คือเนื้อสดๆที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง !!

ไปๆมาๆรู้สึกแปลกๆทำไมเพื่อนถามบ่อยจัง เลยถามว่ามีอะไรรึเปล่า จะกั๊กไม่ให้เรากินใช่มั้ย หรือมีอะไรพูดมา 5555 จุดนั้นยังห่วงกินอยู่ กำลังจะหยิบชิ้นที่ 2 เข้าปาก เพื่อนพูดขึ้นมาว่า ‘‘ฉันว่าแล้วว่าเธอต้องชอบเนื้อม้าาาาาาาา…..( ^ω^ )ニコニコ ‘‘  เท่านั้นแหละ โลกหมุนเลย 555

ถามว่าอร่อยมั้ย? คือมันก็อร่อยดีนะถ้าเราไม่รู้ว่ามันคือเนื้ออะไร แต่พอรู้แล้ว ถึงจะอร่อยแต่เราก็ขอกินอย่างมากก็เนื้อวัวก็พอแล้วมั้ยอะ( ̄д ̄)エー ใครเคยกินปลาดิบแล้วกินได้ เลเวลอัพเมื่อไหร่ ถ้าอยากลองเนื้อม้า มาญี่ปุ่นก็อย่าลืมลองละกันน

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น horse meat
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

รูปภาพจาก monthly.diaryclub.com ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ทางบล็อคของTICเรียบร้อยแล้ว

3.ปลาหมึกสดซาชิมิ

ปลาหมึกสดซาชิมิหากินได้แค่ภูมิภาคคิวชูหรือบางส่วนของฮอกไกโดเท่านั้น เพราะปลาหมึกต้องสดมากๆ ต้องใกล้แหล่งจับปลา ต้องสดถึงขนาดที่ว่ามันยังขยับอยู่…. โอ่ยยยยยยย บร๊ะเจ้าาาาาา Σ(||゚Д゚)ヒィィィィ
โดยที่ร้านนี้ที่เราไปกิน เราเลือกได้เลยว่าเอาตัวไหน เชฟก็จะจับขึ้นมาแล้วเอาไปปรุงให้เราทานเอง อะชอบตัวไหนจิ้มเลยยยย

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

เชฟจะปรุงให้เราโดยการเอาปลาหมึกสดซาชิมิมาใส่จาน ละก็เสิร์ฟเลย…..ห้ะะะะะ????Σ(゚д゚lll)ガーン ส่วนหนวดเท่านั้นที่เค้าจะเอาไปทอดเป็นเทมปุระให้เรา  โถคุณเชฟฟฟฟ เอาใส่จานละวางใบไม้นี่เรียกปรุงละหรอ ผมจะร้องไห้ในความสดใหม่จีๆ5555  TдT)

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

ลองดูวีดีโอละจะรู้ว่าทำไมทำใจกินไม่ได้จริงๆ…

หลังจากที่ดูจบ จะเห็นว่าใครจะไปทำใจกินได้อ้ะะะะ หนวดยังขยับอยู่เลยยย (TДT)ウエーン แต่เพื่อนๆคนญี่ปุ่นบอกว่า ปลาหมึกตายไปนานแล้ว แต่ที่หนวดยังขยับได้เป็นเพราะประสาทกล้ามเนื้ออะไรทำนองนี้ยังคงเหลืออยู่ เวลาเราเคี้ยวปลาหมึกไม่รู้สึกตัวแล้ว เพื่อนบอกมาแบบนี้ อ่าวคนไหนยังอยากลองอยู่ เอาที่สบายใจเลออออออ

4.นัตโต้ หรือที่เราเรียกกันว่าถั่วเน่า

นัตโต้ก็เป็นอีกหนึ่งในอาหารพื้นฐานที่คนญี่ปุ่นกินเป็นอาหารเช้าเหมือนกับข้าวคลุกไข่ดิบ ที่เค้าว่ากันว่ามันเฮลตี้ดีต่อสุขภาพ รสชาตโอเคเลยนะเราว่า แต่ที่จะพาลทำให่กินไม่ได้คือความยืดย้อยยยและกลิ่นสังหาร (´;ω;`) วิธีการทำนัตโต้คือเอาไปนึ่งให้มันเน่ายืดย้วย ลองดูวิดีโอเผื่อเข้าใจง่ายขึ้น

ที่มา : Peaceful cuisine Youtube channel

5.ชิราโกะ

ชื่อก็ดูแบ๊วๆกีเนอะ แต่ใครจะไปรู้ว่ามันคือ… อัณฑะปลา 。* ゚ + 。・゚・。・ヽ( ゚`Д´゚)ノウワァァァァァァン ว้ากกกกกกกก ใครมันช่างสรรหาขนาดนี้55

5 อาหารแปลกญี่ปุ่น
5 อาหารแปลกญี่ปุ่น

เครดิตรูป Y.Nashimoto

ถ้าใครงงว่ากินยังไง ลองดูวิธีการทำได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้

ชิราโกะเอาจริงๆรสชาตก็ค่อนข้างอร่อยเลยนะ แต่พอรู้ว่าเป็นอัณฑะมันก็จุกนิดนึงปะ 55555 เจ้าชิราโกะนี้หากินได้ในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่น อาหารแปลกๆหายากแบบนี้มาลองได้ที่นี่เท่านั้น ใครที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ ลองแล้วมาบอกเ้วยนะว่าเป็นยังไงบ้าง

วันนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ เจอกันใหม่บล็อคหน้านะค้าาาา บ๊ายบายยยย

 

รู้รอบเรื่องโตเกียว จองทัวร์ เช่าพ็อคเก็ตไวไฟ ติดต่อ Tokyo tourist information center ได้เลยจ้า เพียงส่งเมลล์มาที่ tic-tokyo@his-world.com รออยู่น้าาาาา

TIC banner blog1

Leave a Reply

